Ngoài chất lượng sản phẩm, dịch vụ tốt thì hình ảnh thương hiệu ấn tượng cũng rất quan trọng đối với một doanh nghiệp thành công. Hiện nay, có vô số thương hiệu trên thị trường. Cho nên, việc có một thiết kế thương hiệu chuyên nghiệp sẽ giúp doanh nghiệp bạn tạo được ấn tượng, giúp khách hàng dễ dàng ghi nhớ thương hiệu của bạn. Chúng tôi cung cấp dịch vụ thiết kế thương hiệu đẹp, ấn tượng giúp khách hàng dễ nhận diện thương hiệu và giúp gia tăng doanh số bán hàng.
Thiết kế thương hiệu là gì?
Thiết kế thương hiệu là toàn bộ quá trình xây dựng hình ảnh, tạo ra giá trị cho một doanh nghiệp hoặc một cá nhân cụ thể. Với mục đích tạo ra một bản sắc riêng biệt so với các thương hiệu của đối thủ cạnh tranh.
Thiết kế thương hiệu là bước khởi đầu quan trọng trong việc xây dựng và phát triển của một doanh nghiệp. Nếu doanh nghiệp làm đúng ngay từ đầu thì sẽ sở hữu được nền tảng thương hiệu vững chắc, mở ra nhiều cơ hội mới, thu hút được nhiều khách hàng tiềm năng, thiết lập các chiến dịch truyền thông Marketing,…
Lợi ích của việc thiết kế thương hiệu.
Giúp khách hàng nhận biết được sản phẩm dịch vụ.
Sở hữu Thiết kế thương hiệu ấn tượng sẽ giúp người dùng dễ dàng nhớ và nhận biết hình ảnh thương hiệu của bạn. Từ đó khách hàng của thể phân biệt các sản phẩm dịch vụ của doanh nghiệp bạn với các sản phẩm dịch vụ của doanh nghiệp khác. Đấy chính là sự thành công mà mọi doanh nghiệp đang hướng tới.
Giá trị thương hiệu được nâng lên nhờ thiết kế thương hiệu.
Khi có thiết kế thương hiệu chuyên nghiệp, khách hàng sẽ “trung thành” với doanh nghiệp hơn các doanh nghiệp khác. Điều này sẽ quyết định đến sự “hợp tác lâu dài” của khách hàng với doanh nghiệp, tạo ra giá trị bền vững. Doanh nghiệp có thành công hay không phụ thuộc vào việc xây dựng nhận thức của khách hàng, luôn tạo dựng và cải thiện giá trị thương hiệu.
Thiết kế thương hiệu giúp thực hiện các chiến lược Marketing dễ dàng hơn.
Nếu doanh nghiệp có thiết kế nhận diện thương hiệu tốt thì các hoạt động Marketing sẽ dễ dàng triển khai thực hiện hơn. Hệ thống nhận diện thương hiệu sẽ được Marketer “xào nấu” lại để trở nên độc đáo, dễ gây ấn tượng đối với khách hàng. Nếu chiến dịch thành công, người tiêu dùng sẽ mua sản phẩm dịch vụ một cách tự tin hơn.
Thiết kế thương hiệu mang lại lợi thế cạnh tranh cho doanh nghiệp.
Thiết kế nhận diện thương hiệu được xem là sự thuyết phục có sức mạnh nhất, không chỉ với mục đích tạo sự khác biệt mà còn muốn tác động đến nhận thức của khách hàng về sự chuyên nghiệp của thương hiệu. Do đó, giữa những sản phẩm giống nhau thì khách hàng luôn chọn những sản phẩm có thương hiệu vì chúng dễ nhận biết và ghi nhớ.
Giúp tiết kiệm chi phí Marketing.
Thiết kế nhận diện thương hiệu sẽ tạo ra hình ảnh thương hiệu lớn mạnh trong mắt của khách hàng. Điều đó giúp doanh nghiệp tiết kiệm chi phí Marketing để đưa sản phẩm, dịch vụ đến tay người tiêu dùng.
Thiết kế thương hiệu giúp thể hiện sức mạnh, tầm nhìn của doanh nghiệp.
Việc thiết kế thương hiệu đẹp, ấn tượng sẽ giúp doanh nghiệp có động lực trong việc thực hiện kế hoạch kinh doanh, đạt được nhiều thành tựu hơn.
Tạo niềm tự hào cho nhân viên.
Được làm việc trong một công ty có tính chuyên nghiệp cao luôn là niềm tự hào của mọi người, giúp họ tự tin giao tiếp với khách hàng và kết quả công việc sẽ được nâng cao. Nhân viên sẽ yêu mến công ty hơn, chăm chỉ làm việc hơn và sẽ hết lòng trung thành với công ty.
Công ty có hệ thống nhận diện thương hiệu tốt không những thu hút khách hàng mà còn thu hút nhiều ứng viên nộp đơn xin việc. Giúp công ty có đội ngũ nhân viên tài năng sẵn sàng phục vụ.
Bộ nhận diện thương hiệu gồm những gì
Logo
Đây là yếu tố đặc trưng giúp khách hàng dễ dàng nhận diện thương hiệu. Logo sẽ được hiển thị trên tất cả các chiến dịch Marketing của doanh nghiệp. Do đó, việc thiết kế logo thương h đẹp, ý nghĩa luôn là điều được ưu tiên hàng đầu của các doanh nghiệp. Mỗi doanh nghiệp thường chỉ sử dụng một logo chính, cho nên nếu Logo không phù hợp với mô hình kinh doanh thì có thể thay đổi.
Bộ ấn phẩm văn phòng
Để thể hiện tính đồng bộ trong thiết kế nhận diện thương hiệu với văn hoá, môi trường làm việc của công ty thì doanh nghiệp cũng nên quan tâm đến thiết kế của các đồ vật trong môi trường làm việc sao cho giao diện cũng phải phù hợp với Logo của công ty.
Chẳng hạn như khách hàng của doanh nghiệp bạn là những người có địa vị thì cần thiết kế nhận diện thương hiệu sang trọng và chuyên nghiệp. Còn đối tượng khách hàng là gia đình trẻ thì cần thiết kế nhận diện thương hiệu năng động và vui nhộn.
Hình ảnh
Là yếu tố quan trọng giúp khách hàng chú ý đến thương hiệu của bạn. Khách hàng không chỉ quan tâm đến Content của doanh nghiệp mà còn quan tâm đến hình ảnh. Bởi hình ảnh là thứ đập vào mắt khách hàng đầu tiên, hình ảnh đẹp, chuyên nghiệp mới thu hút được khách hàng xem tiếp Content Marketing của bạn.
Hãy chọn những hình ảnh cuốn hút người xem nhất, nhớ chèn Logo thương hiệu để tạo điểm nhấn và giúp khách hàng dễ dàng nhớ đến thương hiệu của bạn. Và quan trọng là phải tạo được nét đặc trưng của doanh nghiệp trên các bức ảnh để cạnh tranh với các đối thủ khác trên thị trường.
Thiết kế wesite
Khi khách hàng truy cập vào website của bạn, hãy cho họ thấy đây là Website thương hiệu của bạn chứ không phải website nào khác. Sử dụng những hình ảnh, màu sắc, phông chữ,… trên trang web để cho thấy sự chuyên nghiệp và tính thống nhất của thương hiệu, điều đó giúp khách hàng dễ dàng ghi nhớ doanh nghiệp.
Bao bì sản phẩm
Khi thiết kế bao bì nên sử dụng hình ảnh và giao diện liên kết với bản sắc thương hiệu của bạn. Nếu bạn sử dụng thiết kế đi ngược lại với bản sắc thương hiệu, mức độ tin tưởng của khách hàng dành cho doanh nghiệp sẽ bị giảm sút.
Danh thiếp
Nếu bạn đang xây dựng hoặc phát triển kinh doanh của mình, thì việc có một tấm danh thiếp được thiết kế đẹp là rất quan trọng. Một tấm danh thiếp tốt mang đến cơ hội để củng cố quan điểm tích cực về bạn trong mắt khách hàng hiện tại hoặc khách hàng tiềm năng.
Khi thiết kế danh thiếp, đơn giản là cách tốt nhất để giữ cho nó dễ nhìn và dễ nhớ. Điều quan trọng nhất là logo của công ty nên được đặt ở một mặt của danh thiếp và các chi tiết cá nhân quan trọng của bạn (tên, chức vụ, địa chỉ email, số điện thoại, địa chỉ công ty…) nên được đặt ở mặt kia. Điều này giúp cho người nhận dễ dàng tìm kiếm thông tin cần thiết và đồng thời tạo ra ấn tượng tốt về thương hiệu của bạn.
Thiết kế email
Email là một công cụ tuyệt vời để thu hút khách hàng và thúc đẩy kinh doanh của bạn. Tuy nhiên, với sự quá tải hộp thư đến của mọi người, nếu muốn phát triển doanh nghiệp của mình qua email, bạn cần có một chiến lược thiết kế phù hợp để tạo sự khác biệt và thu hút sự chú ý của người nhận.
Trước khi thiết kế email, bạn cần suy nghĩ về mục đích của email đó. Nếu bạn muốn tạo kết nối cá nhân, hãy giữ cho email ngắn gọn, ngọt ngào và đơn giản. Nếu bạn muốn giáo dục, hãy định dạng email sao cho dễ đọc và quét được, đồng thời thêm một vài hình ảnh để làm cho nó nổi bật. Nếu bạn muốn quảng bá sản phẩm mới, hãy lấy một vài hình ảnh sản phẩm tuyệt đẹp làm tiêu điểm để người nhận có thể dễ dàng nhận thấy và hiểu rõ hơn về sản phẩm của bạn.
Quy trình thiết kế nhận diện thương hiệu đẹp.
Nghiên cứu thị trường và phân tích.
Việc nghiên cứu và phân tích phương hiệu cần sự phối hợp giữa đơn vị thiết kế và khách hàng. Trước khi tiến hành thiết kế, thương hiệu phải liệt kê những đặc trưng, trả lời những câu hỏi liên quan đến tệp khách hàng và các đối thủ cạnh tranh. Nên nghiên cứu thương hiệu của bạn, khách hàng và đối thủ để giúp đơn vị thiết kế và thương hiệu tìm được giải pháp và ý tưởng phù hợp với các tiêu chí đã đặt ra.
Lên ý tưởng sáng tạo
Đơn vị thiết kế sẽ đưa ra nhiều ý tưởng khác nhau, phát triển những ý tưởng đó với hình ảnh, thông điệp xoay quanh concept. Và thương hiệu sẽ lựa chọn một trong những concept đó.
Giai đoạn thiết kế
Đơn vị thiết kế sẽ thực hiện các ý tưởng thành hình ảnh thiết kế cho đến khi được mẫu thiết kế được khách hàng hài lòng.
Bảo hộ thương hiệu
Sau khi đã hoàn thành mẫu thiết kế nhận diện thương hiệu, doanh nghiệp có thể sử dụng ngay. Nhưng để tránh vấn đề vi phạm bản quyền, thương hiệu nên bảo hộ thương hiệu càng sớm càng tốt. Việc đăng ký bảo hộ thương hiệu là nước đi an toàn cho giai đoạn đưa dự án ra thị trường.
Ứng dụng thiết kế nhận diện thương hiệu mới
Sau khi được cấp giấy chứng nhận bảo hộ thương hiệu, doanh nghiệp được toàn quyền sử dụng mẫu thiết kế đó.
Nhiều doanh nghiệp hiện nay thường hay bỏ qua bước nghiên cứu ban đầu. Do đó quá trình thiết kế gặp rất nhiều khó khăn và hình ảnh cuối cùng không đáp ứng được những tiêu chí đã đặt ra ban đầu. Vì vậy, thương hiệu và đơn vị thiết kế cần phối hợp để tạo ra những hình ảnh nhận diện thương hiệu chuyên nghiệp nhất.
Hướng dẫn thiết kế bộ nhận diện thương hiệu
Xác định khách hàng mục tiêu.
Mục tiêu của hầu hết chiến lược Marketing là nhằm thu hút khách hàng tiềm năng. Vì vậy, hãy nhanh chóng xác định được khách hàng mục tiêu của doanh nghiệp. Từ đó, thương hiệu của bạn sẽ hiểu rõ insight của từng khách hàng và đưa ra giải pháp đáp ứng được yêu cầu của họ.
Xác định sứ mệnh của thương hiệu.
Để có được một thương hiệu vững mạnh, cần xác định mục tiêu, sứ mệnh của doanh nghiệp. Ngoài tác dụng với đường lối phát triển của công ty, còn là hình ảnh nhất quán của thương hiệu trong tiềm thức của khách hàng.
Sáng tác slogan và thiết kế logo chuyên nghiệp.
Logo và Slogan là hai yếu tố dễ nhận biết nhất của thiết kế thương hiệu. Do vậy cần tạo ra một logo và slogan có ý nghĩa, giá trị.
Sáng tạo content.
“Content is King”. Theo như nghiên cứu thì 80% khách hàng cho rằng sự hấp dẫn của Content khiến họ bị thu hút và yêu mến một thương hiệu. Và content hình ảnh luôn được các doanh nghiệp ưu tiên. Giúp đạt được mục tiêu truyền thông và tạo nên sự thành công cho thương hiệu.
Phối hợp với các kênh truyền thông.
Xây dựng thương hiệu là một quá trình không ngừng nghỉ ở mọi doanh nghiệp. Cho nên, thương hiệu cần phải ngày càng trưởng thành hơn và hoàn thiện hơn ở mọi góc độ. Hãy kết hợp linh hoạt giữa các kênh truyền thông Online và Offline để thương hiệu của bạn có thể tiếp cận khách hàng ở mọi lúc mọi nơi.
Sứ giả lớn nhất của thương hiệu.
Thật bất ngờ! Sứ giả lớn nhất của thương hiệu chính là những nhân viên của bạn. Thông qua nhân viên công ty, thông điệp của thương hiệu được lan truyền hiệu quả hơn nhiều lần so với những kênh truyền thông khác. Bộ đồng phục của công ty với logo nổi bật sẽ giúp thúc đẩy lan truyền thương hiệu.
Do đó, hãy thiết kế nhận diện thương hiệu hoàn hảo cho nhân viên, để họ cảm thấy tự hào về công ty, thống nhất tư tưởng của họ về sứ mệnh, những giá trị công ty mang lại. Khi họ tự hào, họ chính là phương tiện truyền thông mạnh mẽ và tuyệt vời nhất.
Dịch vụ thiết kế nhận diện thương hiệu tại Noidung.vn
Nếu bạn có nhu cầu thiết kế nhận diện thương hiệu cho doanh nghiệp của bạn. Hãy liên hệ ngay với chúng tôi. Chuyên cung cấp dịch vụ thiết kế nhận diện thương hiệu độc đáo, ấn tượng, giúp thu hút nhiều khách hàng tiềm năng và tăng doanh số bán hàng cho doanh nghiệp hãy liên hệ với công ty thiết kế thương hiệu của chúng tôi.
Báo giá thiết kế nhận diện thương hiệu
Quy trình làm việc
- Tiếp nhận yêu cầu: Khi khách hàng có nhu cầu thiết kế nhận diện thương hiệu thì hãy liên hệ với công ty của chúng tôi để được tư vấn và hỗ trợ dịch vụ phù hợp.
- Báo giá: Bên tôi sẽ gửi báo giá thiết kế thương hiệu cho khách hàng theo như yêu cầu đã đưa ra.
- Hợp đồng: Sau khi đã báo giá với khách hàng, công ty sẽ lên hợp đồng, hai bên thống nhất ký kết và bắt đầu thực hiện theo yêu cầu.
- Thực hiện và lên bản thử nghiệm: Tiếp theo sẽ gửi thử nghiệm cho khách hàng, thu nhận ý kiến đóng góp.
- Từ những ý kiến đó sẽ dần hoàn thiện và đưa ra mẫu thiết kế nhận diện thương hiệu ấn tượng nhất.
Câu hỏi thường gặp tại Noidung.vn?
1. Thiết kế bộ nhận diện thương hiệu là gì?
Bộ nhận diện thương hiệu là một tập hợp các yếu tố như tên gọi, logo, biểu tượng, màu sắc đại diện, kiểu chữ, phương châm hoạt động và tài liệu marketing, được thiết kế nhất quán để giúp xác định vị trí của doanh nghiệp trên thị trường và giúp khách hàng nhận diện tính cách của doanh nghiệp. Bộ nhận diện thương hiệu cũng giúp phân biệt doanh nghiệp của bạn với hàng ngàn doanh nghiệp khác hoạt động trong cùng lĩnh vực.
2. Làm cách nào để thiết kế logo nhận diện thương hiệu?
Để thiết kế logo nhận diện thương hiệu, bạn cần thực hiện các bước sau:
- Nghiên cứu thị trường và tạo ra quy trình thiết kế logo thương hiệu đối thủ cạnh tranh để hiểu rõ về lĩnh vực kinh doanh của bạn.
- Tìm hiểu về giá trị cốt lõi và thông điệp mà thương hiệu của bạn muốn truyền tải đến khách hàng.
- Lựa chọn phong cách thiết kế phù hợp với giá trị và thông điệp của thương hiệu, đồng thời chú ý tới tính đơn giản, dễ nhìn và dễ nhớ của logo.
3. Cách để thiết kế tên thương hiệu ấn tượng?
Để thiết kế tên thương hiệu ấn tượng, bạn có thể thực hiện các bước sau:
- Tìm ra giá trị cốt lõi của thương hiệu và nắm rõ đối tượng khách hàng mục tiêu.
- Sử dụng các từ ngữ, cụm từ hoặc tên riêng mang tính sáng tạo, độc đáo và dễ nhớ để tạo nên tên thương hiệu.
- Kiểm tra xem tên thương hiệu có phù hợp với giá trị cốt lõi của thương hiệu và có thể dễ dàng ghi nhớ và phát âm không.
Để thương hiệu có thể phát triển vững mạnh thì thiết kế nhận diện thương hiệu là bước khởi đầu quan trọng không thể không có. Một công ty có thiết kế thương hiệu được đầu tư nghiêm túc có thể tồn tại đến hàng chục năm mà vẫn giữ nguyên bản sắc của mình.
Hãy tham khảo dịch vụ thiết kế thương hiệu của công ty chúng tôi. Với đội ngũ nhân viên chuyên nghiệp sẽ giúp bạn tiết kiệm thời gian và công sức để tập trung vào các kế hoạch phát triển khác của công ty.