Thiết kế logo

Bên cạnh chất lượng sản phẩm, dịch vụ tốt thì logo thương hiệu ấn tượng cũng vô cùng quan trọng đối với mọi doanh nghiệp. Hiện nay có hàng ngàn thương hiệu trên thị trường. Cho nên việc thiết kế logo chuyên nghiệp là cách để bạn ghi dấu ấn thương hiệu tới khách hàng, giúp khách hàng dễ dàng ghi nhớ thương hiệu của bạn. Công ty chúng tôi cung cấp dịch vụ thiết kế logo đẹp, chuyên nghiệp giúp tăng độ nhận diện thương hiệu và tăng doanh số bán hàng!

Thiết kế logo là gì?

Logo là gì? “Logo là sản phẩm trực quan bao gồm hình ảnh và chữ hoặc là sự kết hợp của cả hình ảnh và chữ để giúp nhận dạng thương hiệu” Logo không chỉ là hình ảnh đại diện của một công ty, một tổ chức mà còn ẩn chứa cả thông điệp mà chủ doanh nghiệp muốn truyền tải đến công chúng. Do đó mà mỗi thiết kế logo đều mang một bản sắc riêng, sự khác biệt và quan trọng là nó phải tạo được sự ấn tượng mạnh đối với khách hàng.

Một thiết kế logo chuyên nghiệp có thể giúp khách hàng xác định được thương hiệu, doanh nghiệp một cách dễ dàng. Từ đó giúp doanh nghiệp đạt các mục tiêu như thu hút thêm nhiều khách hàng tiềm năng, tăng doanh số bán hàng,… Và bên cạnh đó, logo còn làm cho sản phẩm, dịch vụ của bạn “nổi bật” giữa hàng ngàn đối thủ cạnh tranh ngoài kia.

Đặc điểm của thiết kế logo.

Sự khác biệt: Có những yếu tố đặc biệt gây ấn tượng thị giác mạnh. Đây là chức năng quan trọng của thiết kế logo, giúp phân biệt thương hiệu của doanh nghiệp mình với thương hiệu của đối thủ cạnh tranh. Sự khác biệt cũng giúp logo thương hiệu dễ đi vào tiềm thức của khách hàng. Để tạo sự khác biệt cho logo thương hiệu, tránh sử dụng những hình ảnh cơ bản, được sử dụng phổ biến.

Đơn giản, dễ ghi nhớ: Hãy thiết kế logo đơn giản để trong vài giây quan sát, khách hàng có thể hình dung lại được logo trong trí nhớ của họ. Trong bối cảnh có hàng ngàn thương hiệu trên thị trường, logo thương hiệu phức tạp sẽ khiến khách hàng khó ghi nhớ.
Ví dụ: Hầu hết các thương hiệu nổi tiếng trên thế giới đều sở hữu thiết kế logo rất đơn giản. McDonald sử dụng chữ M màu vàng, Mercedes-Benz sử dụng hình ngôi sao 3 cánh, Apple sử dụng thiết kế logo hình quả táo cắn dở,…

Lợi ích của việc thiết kế logo mang lại.

Tạo sự tin tưởng.

Bất cứ khách hàng nào nhìn thấy logo của bạn, dù nó xuất hiện trên website, bao bì sản phẩm, biển quảng cáo,… đều sẽ lập tức bị ấn tượng. Nếu logo của thương hiệu bạn thiết kế đẹp, chuyên nghiệp thì ấn tượng ban đầu sẽ rất tích cực. Nó sẽ tạo ra sự tin tưởng cho khách hàng.

Khác biệt với đối thủ cạnh tranh.

Hãy tưởng tưởng doanh nghiệp của bạn đang cạnh tranh với hàng ngàn thương hiệu khác cùng ngày nghề, nếu thiết kế logo độc đáo, khác biệt sẽ giành chiến thành trong việc thu hút sự chú ý của khách hàng. Bởi khách hàng chỉ chú ý đến những gì thật sự khác biệt và độc đáo, chứ không quan tâm đến những thứ quá phổ biến, đại trà. Vì vậy, hãy đảm bảo rằng thiết kế logo của doanh nghiệp bạn thật sự khác biệt.

Thu hút khách hàng mới.

Thiết kế logo ấn tượng, bắt mắt, dễ ghi nhớ sẽ thu hút sự chú ý của các khách hàng tiềm năng. Thiết kế logo độc đáo sẽ khiến khách hàng thích thú và bàn luận về nó. Cho nên, hãy thiết kế logo sao cho “bộ mặt của doanh nghiệp bạn” ấn tượng nhất khi xuất hiện trước mọi người.

Xây dựng hình ảnh chuyên gia.

Logo sẽ trực tiếp nói lên nhiều điều về doanh nghiệp ngay từ ấn tượng đầu tiên. Nếu doanh nghiệp có thiết kế logo chuyên nghiệp, khách hàng sẽ đánh giá sản phẩm, dịch vụ, doanh nghiệp của bạn.

Giữ chân những khách hàng trung thành.

Thiết kế logo là một công cụ tuyệt vời đại diện cho hình ảnh doanh nghiệp của bạn. Cho nên hãy luôn giữ hệ thống nhận diện thương hiệu của doanh nghiệp bạn đồng bộ với logo. Nó sẽ giúp khách hàng dễ dàng ghi nhớ, có sự tin tưởng và trung thành với thương hiệu của bạn.

Các loại thiết kế logo đẹp phổ biến hiện nay.

Logo tượng trưng.

Đây là loại logo sử dụng yếu tố hình ảnh có sức ảnh hưởng lớn, hình ảnh có thể hiển thị tên của công ty, hay đại diện cho bản sắc văn hoá của doanh nghiệp.

Logo dạng chữ.

Thiết kế logo dạng này sử dụng chữ cái đầu tiên của thương hiệu, hình thức này hoạt động tốt nhất với các logo có kích thước nhỏ như logo của ứng dụng trên điện thoại thông minh, ipad, laptop,…

Logo theo kí tự.

Đây là loại logo được ưa chuộng nhất trong các loại hình thiết kế logo bởi tên thương hiệu được gói gọn thông qua một vài nét chữ. Đa dạng kiểu chữ và phông phữ khác nhau giúp doanh nghiệp truyền tải những thông điệp ý nghĩa đến khách hàng, đơn vị thiết kế logo và doanh nghiệp sẽ kết hợp với nhau để cùng thực hiện chiến lược Marketing này.

Logo trừu tượng.

Thiết kế logo dạng này kết hợp nhiều yếu tố hình ảnh với nhau, các nhãn hiệu hoặc kí tự được sử dụng để minh hoạ cho tên của thương hiệu được sắp xếp thành một bố cục đặc biệt, logic chặt chẽ và khách hàng có thể nhận dạng dễ dàng.

Thành phần của một thiết kế logo.

Đường nét.

Là một trong những yếu tố cơ bản để tạo nên các hình ảnh, biểu tượng ban đầu của một thiết kế logo. Đường nét chính là một chi tiết của logo và mỗi logo được tạo nên từ rất nhiều chi tiết đó. Cho nên để có một thiết kế logo thương hiệu hoàn hảo thì trước hết, đơn vị thiết kế phải bố trí thông minh và kết hợp từng đường nét lại với nhau.

Không gian.

Không gian đóng vai trò quan trọng và ảnh hưởng trực tiếp đến thiết kế logo. Phải có những mảng sáng tối nhất định để làm nổi bật lên chủ thể là hình ảnh logo ở chính giữa, nhằm tạo sự thẩm mỹ và biểu trưng cho toàn bộ câu chuyện của thương hiệu.

Bố cục.

Một yếu tố không kém phần quan trọng trong thiết kế logo chính là bố cục. Một thiết kế logo chuyên nghiệp phải đảm bảo có bố cục rõ ràng, màu sắc và không gian phải được phối hợp hài hoà. Có thể nói bố cục là yếu tố quyết định hình ảnh tổng thể và ảnh hưởng trực tiếp đến tính thẩm mỹ của thiết kế logo.

Trình bày.

Trình bày là yếu tố để phân biệt chất lượng của thiết kế logo dễ dàng nhất. Logo được trình bày với nhiều dạng hình thức: Hình vuông, hình tròn, hình chữ nhật,… Mỗi hình thức đều giúp logo thể hiện câu chuyện, thông điệp, sứ mệnh và tầm nhìn của doanh nghiệp.

Màu sắc.

Logo được thiết kế chuyên nghiệp nhưng lại kết hợp với những màu sắc loè loẹt hoặc không đủ sự ấn tượng thì logo đó cũng trở nên vô nghĩa. Màu sắc là một yếu tố cuối cùng nhưng không thể thiếu trong công đoạn thiết kế logo chất lượng. Một mẫu logo tiêu chuẩn sẽ không có quá 3 màu và được thiết kế tương phản nhưng vẫn đảm bảo sự hài hoà nhằm tạo ra dấu ấn được biệt trong lòng khách hàng.

Các bước thiết kế logo thương hiệu chuyên nghiệp, ấn tượng.

Tìm kiếm thông tin.

Đây là bước đầu tiên và quan trọng nhất để tạo nền tảng cho sự hình thành của một thiết kế logo thành công. Trong quá trình này, doanh nghiệp cần cung cấp cho đơn vị thiết kế đầy đủ thông tin về sản phẩm, dịch vụ, yêu cầu và ý tưởng cho logo, thông điệp mà doanh nghiệp muốn mẫu thiết kế logo truyền tải đến khách hàng.

Điều này sẽ giúp đơn vị thiết kế năm bắt được mọi thông tin doanh nghiệp muốn truyền đạt vào trong thiết kế logo.

Nghiên cứu.

Sau khi nhận được đầy đủ thông tin từ doanh nghiệp thì việc nghiên cứu phải thật chi tiết, kỹ càng về cấu trúc, màu sắc, font chữ,… Bởi font chữ và màu sắc khác nhau sẽ khiến thiết kế logo không đồng nhất, đơn vị thiết kế cần lựa chọn phương án phù hợp nhất, tối ưu nhất để xây dựng logo cho doanh nghiệp.

Phác thảo.

Đây là bước quan trọng nhằm phát triển ý tưởng thiết kế. Việc phác thảo các ý tưởng trên giấy hay bất kì công cụ hỗ trợ nào cũng được. Phác thảo sẽ giúp đơn vị thiết kế dễ dàng chỉnh sửa và bổ sung thêm, tránh bỏ sót những nội dung quan trọng trước khi đưa lên máy tính và hoàn thiện.

Triển khai.

Các bản phác thảo ý tưởng sẽ giúp chỉnh sửa thiết kế logo trên các phần mềm thiết kế đồ hoạ trở nên dễ dàng hơn. Khi bắt tay vào triển khau các mẫu thiết kế logo trên máy tính, đơn vị thiết kế sẽ thử nghiệm thêm nhiều ý tưởng khác nhau nhằm chọn ra mẫu thiết kế ưng ý nhất.

Trình bày mẫu thiết kế.

Thiết kế logo trên máy tính sẽ cho ra đời nhiều mẫu logo khác nhau dựa trên bản phác thảo từ những thông tin mà doanh nghiệp cung cấp. Nếu chúng khác nhau về mặt hình ảnh nhưng lại đồng nhất về mặt nội dung, lúc này Designer sẽ đưa ra một danh sách các mẫu thiết kế logo ấn tượng để khách hàng lựa chọn mẫu mà họ cảm thấy vừa ý nhất.

Tiếp nhận phản hồi từ khách hàng.

Nếu mẫu thiết kế logo chuyên nghiệp chưa thật sự như ý, doanh nghiệp có quyền yêu cầu bên đơn vị chỉnh sửa lại cho đến khi nào thấy vừa mắt thì thôi. Lúc này, doanh nghiệp nên nói rõ cho nhà thiết kế rằng logo nên được chỉnh sửa ở những chỗ nào hay muốn truyền đạt thêm thông điệp nào khác để tránh mất thời gian của cả hai.

Cho ra thành phẩm.

Cuối cùng, khi logo đã hoàn chỉnh, đơn vị thiết kế hãy kiểm tra một lần nữa và lựa chọn một định dạng phù hợp để xuất ra. Doanh nghiệp có thể yêu cầu bên thiết kế tách nền để có thể dễ dàng sử dụng cho nhiều mục đích khác.

Ý tưởng thiết kế logo chuyên nghiệp.

Những giá trị cốt lõi.

Việc đầu tiên trước khi bắt tay vào thiết kế logo không phải là tham khảo các mẫu thiết kế trên mạng và phát triển chúng. Mà việc đầu tiên là hãy nghiên cứu doanh nghiệp, nghiên cứu các giá trị cốt lõi, tên thương hiệu hay đặc trưng sản phảm dịch vụ. Logo thành phẩm phải thoả mãn được mong muốn của khách hàng, thoả mãn được định hướng xây dựng thương hiệu.

Bắt đầu từ những giá trị cốt lõi mà doanh nghiệp bạn muốn hướng đến, từ đó nghiên cứu những đặc trưng riêng và khác biệt so với đối thủ cạnh tranh để đưa ra ý tưởng cho logo. Quan trọng là nắm được tinh thần doanh nghiệp, từ đó sử dụng những đường nét, bố cục, màu sắc,… phù hợp để thiết kế logo.

Đặt mình vào vị trí của khách hàng.

Logo là đại diện cho thương hiệu, cho doanh nghiệp tiếp cận với khách hàng mục tiêu trên các kênh phương tiện truyền thông đại chúng. Cho nên, sự đón nhận của mọi người với thiết kế logo là yếu tố vô cùng quan trọng.

Trước khi lên ý tưởng, bạn cần tìm hiểu kỹ về tâm lý của người tiêu dùng. Hãy đặt mình vào vị trí của khách hàng và nhìn nhận vấn đề một cách khách quan. Từ đó lên ý tưởng phù hợp, đáp ứng được nhu cầu của khách hàng và mục tiêu mà doanh nghiệp đang hướng tới.

Phù hợp với định hướng của doanh nghiệp.

Hãy chọn một hình ảnh hay biểu tượng nào đó có thể đại diện và thể hiện được bản sắc của thương hiệu. Bạn cũng có thể tìm kiếm một hình tượng phù hợp và phát triển ý tưởng xoay quanh hình tượng đó.

Đừng bị ảnh hưởng bởi ý tưởng của người khác.

Trước khi triển khai dự án, chắc chắn bạn sẽ tham khảo ý kiến từ đồng nghiệp hay cấp trên. Điều đó sẽ khiến bạn bị ảnh hưởng và phù thuộc vào những ý tưởng đó. Hãy phát triển dựa trên các giá trị cốt lõi, tên thương hiệu, chân dung của khách hàng.

Nghiên cứu đối thủ cạnh tranh để tránh bị trùng ý tưởng.

Nên tránh các biểu tượng, màu sắc, phông chữ trên thiết kế logo của đối thủ bởi khách hàng sẽ dễ nhầm lẫn và lựa chọn sản phẩm của họ. Logo được thiết kế nhằm mục đích ghi nhớ trong tâm trí của khách hàng nên càng khác biệt sẽ càng dễ nhớ.

Công cụ thiết kế logo online.

  • Adobe Illustrator.
  • Adobe Photoshop.
  • Canva.
  • CorelDraw.
  • GIMP.

Dịch vụ thiết kế logo thương hiệu tốt nhất hiện nay.

Nếu bạn có nhu cầu thiết kế logo cho doanh nghiệp của bạn. Hãy liên hệ ngay với chúng tôi. Chuyên cung cấp dịch vụ thiết kế logo thương hiệu độc đáo, ấn tượng, chuyên nghiệp giúp thu hút nhiều khách hàng tiềm năng và tăng doanh số bán hàng cho doanh nghiệp.

Báo giá dịch vụ thiết kế logo.

Quy trình làm việc.

  • Tiếp nhận yêu cầu: Khi khách hàng có nhu cầu thiết kế logo thì hãy liên hệ với công ty của chúng tôi để được tư vấn và hỗ trợ dịch vụ phù hợp.
  • Báo giá: Bên tôi sẽ gửi báo giá thiết kế logo cho khách hàng theo như yêu cầu đã đưa ra.
  • Hợp đồng: Sau khi đã báo giá với khách hàng, công ty sẽ lên hợp đồng, hai bên ký kết và bắt đầu thực hiện theo yêu cầu.
  • Thực hiện và lên bản thử nghiệm: Tiếp theo sẽ gửi thử nghiệm cho khách hàng, thu nhận ý kiến đóng góp.
  • Từ những ý kiến đó sẽ dần hoàn thiện và đưa ra mẫu thiết kế logo ấn tượng nhất.

Kết luận.

Để thương hiệu có thể phát triển vững mạnh thì thiết kế logo là bước khởi đầu quan trọng không thể không có. Hãy tham khảo dịch vụ thiết kế logo của công ty chúng tôi. Với đội ngũ nhân viên chuyên nghiệp sẽ giúp bạn tiết kiệm thời gian và công sức để tập trung vào các kế hoạch phát triển khác của công ty.