Thiết kế bao bì

Mỗi năm, có hàng ngàn thương hiệu mới bước chân vào thị trường. Cho nên việc nhận diện thương hiệu này càng khó khăn đối với người dân. Vì vậy, thiết kế bao bì trở thành một yếu tố rất quan trọng để giúp khách hàng nhận diện được thương hiệu và bên cạnh đó nó còn là phương tiện Marketing hiệu quả được nhiều doanh nghiệp triển khai áp dụng. Công ty chúng tôi cung cấp dịch vụ thiết kế bao bì cao cấp, ấn tượng giúp tăng độ nhận diện thương hiệu và gia tăng doanh số bán hàng!!!

Thiết kế bao bì là gì?

Bao bì là gì? Bao bì là phương tiện dùng để chứa đựng, bảo vệ hàng hoá sản phẩm trong suốt quá trình vận chuyển, lưu trữ và phân phối đến tay người tiêu dùng. Ngoài ra, bao bì còn là phương tiện để giúp khách hàng phân biệt các thương hiệu với nhau, là yếu tố tác động trực tiếp đến quyết định mua hàng của người tiêu dùng.

Thiết kế bao bì là gì? Thiết kế bao bì là sự kết hợp chặt chẽ giữa các cấu trúc, vật liệu, màu sắc, hình ảnh, font chữ,… để đưa ra một bao bì thẩm mỹ, ấn tượng, tiện dụng và đáp ứng được mục tiêu tiếp thị.

Thiết kế bao bì được đánh giá là ấn tượng nếu nó có sự sáng tạo độc đáo, kết hợp hài hoà giữa logo thương hiệu, màu sắc đặc trưng của sản phẩm bên trong đi kèm với kích thước, hình dáng bao bì đúng chuẩn. Điều đó sẽ làm cho sản phẩm của bạn dễ lọt vào mắt xanh của người tiêu dùng.

Lợi ích của việc thiết kế bao bì sản phẩm.

Giúp doanh nghiệp định vị thương hiệu.

Hàng loạt thương hiệu trên thị trường sẽ khiến việc nhận diện thương hiệu của khách hàng trở nên khó khăn hơn. Cho nên, nếu doanh nghiệp bạn sở hữu một thiết kế bao bì chuyên nghiệp, ấn tượng sẽ giúp định vị thương hiệu trong tiềm thức của khách hàng.

Để khách hàng có thể tiếp nhận nhanh chóng những thông tin về sản phẩm, doanh nghiệp cần in lên bao bì các thông tin cơ bản như tên thương hiệu, thành phần, công dụng, cách bảo quản,… Khi người tiêu dùng nhìn thấy được những thông tin bổ ích mà bạn cung cấp, họ sẽ dễ dàng lựa chọn được sản phẩm phù hợp với nhu cầu.

Hiện nay có một số nhà sản xuất cung cấp nhiều thông tin trên bao bì của mình, việc đó không giúp ích gì cho họ mà còn khiến họ rối hơn. Nên sử dụng những hình ảnh thân thuộc gắn liền với sản phẩm, nội dung trình bày cần chỉnh chu, mạch lạc, và đề cao những giá trị mà sản phẩm đem lại.

Thu hút khách hàng tiềm năng và gia tăng doanh số bán hàng.

Để khách hàng dừng lại trước sản phẩm của thương hiệu mình thì cần phải tạo cho họ sự ấn tượng mạnh về thị giác. Từ đó họ sẽ bắt đầu tìm hiểu về thương hiệu, những loại sản phẩm, công dụng từng loại,… Hãy đảm bảo thiết kế bao bì của bạn khiến họ dừng lại và quyết định đem sản phẩm về nhà.

Đa số người tiêu dùng trước khi ra quyết định mua hàng đều đặt ra các câu hỏi như: Thương hiệu sản phẩm này có uy tín không? Chất lượng có đảm bảo không? Lợi ích mà nó đem lại?… Ngay lúc này, bao bì sẽ thay mặt doanh nghiệp trực tiếp trả lời những câu hỏi đó cho khách hàng qua những thông tin hữu ích được in trên bao bì. Chính vì thế, thiết kế bao bì ấn tượng, sáng tạo độc đáo sẽ tác động mạnh mẽ đến quyết định mua hàng của người tiêu dùng.

Thể hiện chất lượng và sự uy tín của doanh nghiệp.

Đa phần mọi người đều đánh giá một sự vật, sự việc nào đó qua vẻ bề ngoài của chúng. Áp dụng với sản phẩm của doanh nghiệp bạn. Nếu sản phẩm của bạn chất lượng nhưng nhà sản xuất không tập trung vào thiết kế bao bì thì chắc chắn khách hàng sẽ đánh giá đây là một sản phẩm “kém chất lượng”.

Vì mục tiêu thúc đẩy doanh số bán hàng, hãy đầu tư vào thiết kế bao bì đẹp mắt. Bởi chi phí của nó thấp hơn nhiều lần so với chạy quảng cáo trên các nền tảng mạng xã hội. Chất lượng sản phẩm nên đi kèm với thiết kế bao bì vì đây là hai thứ sẽ tác động trực tiếp đến quyết định mua hàng của người tiêu dùng. Thiếu một trong hai thì sản phẩm của bạn rất khó để có thể cạnh tranh với hàng ngàn thương hiệu ngoài kia.

Những loại thiết kế bao bì sản phẩm phổ biến nhất hiện nay.

Được thiết kế bởi 2 vật liệu chính dưới đây:

  • Các vật liệu cứng: Gỗ, bìa cứng, kim loại, thuỷ tinh, gốm sứ,…
  • Các vật liệu mềm: Giấy, nilong, màng vật liệu,…

Quy trình thiết kế bao bì sản phẩm đẹp.

Nghiên cứu về Insight của khách hàng.

Điều quan trọng nhất khi bắt tay vào thiết kế bao bì là bạn phải trả lời được những câu hỏi sau đây:

  • Câu chuyện tạo ra sản phẩm là gì?
  • Đối thủ cạnh tranh là ai?
  • Lý do người tiêu dùng phải lựa chọn sản phẩm của bạn?
  • Những đặc điểm khác biệt của sản phẩm?
  • Đặt mục tiêu cần đạt được cho dự án.

Bạn không thể bán sản phẩm của mình nếu không xác định được khách hàng là ai và họ đang mong muốn điều gì. Thiết kế bao bì tốt cần hiểu được ai sẽ là người mua sản phẩm.

Phân tích, sáng tạo, hoàn thiện nội dung.

Bạn cần hệ thống lại nội dung để truyền đạt chúng, bởi nội dung rất quan trọng trên các thiết kế bao bì, chiến dịch của bạn sẽ không thành công nếu bạn không chuẩn bị cho mình một nội dung tốt. Nên chọn lựa những nội dung mà bạn nghĩ nó cần thiết để xuất hiện trên mặt của bao bì, hãy trình bày nội dung ở vị trí đắt giá nhất.

Nội dung cần được chuẩn bị theo chuẩn của cơ quan quản lý sản phẩm. Nên biên soạn nội dung đúng với thông tư của các bộ, ngành để tránh gặp rắc rối pháp lý khi tung sản phẩm ra thị trường.

Sáng tạo, xây dựng ý tưởng thiết kế bao bì.

Sau khi đã hoàn thành được nội dung thiết kế bao bì. Đến giai đoạn tìm ý tưởng và xây dựng ngôn ngữ thiết kế bao bì phù hợp với bản sắc của doanh nghiệp.

Nên lưu ý, bạn không nên sao chép, mà hãy tham khảo cảm hứng, ý tưởng từ những thiết kế phù hợp. Hãy tìm hiểu, nghiên cứu sâu về ngôn ngữ thiết kế bao bì đó. Bạn sẽ hiểu được cách làm của họ và ứng dụng cho dự án thiết kế bao bì của mình.

Sáng tạo khuôn của bao bì.

Ai cũng muốn trải nghiệm những điều mới lạ. Đầu tư sáng tạo khuôn của bao bì để đem lại cho khách hàng trải nghiệm hoàn toàn mới mẻ và khác biệt, giúp doanh nghiệp bạn dễ dàng để lại ấn tượng khi khi người tiêu dùng sử dụng sản phẩm.

Bắt tay vào thiết kế.

Để tránh lãng phí thời gian và ngân sách, doanh nghiệp bạn đầu tư và làm việc với các đơn vị thiết kế bao bì chuyên nghiệp. Nên lưu ý:

  • Bố cục rõ ràng, nội dung dễ đọc, dễ nhớ.
  • Chữ và nền phải có sự tương phản cao.
  • Ngôn ngữ thiết kế phải ấn tượng và chuyên nghiệp.
  • Dùng đồng nhất một phông chữ để thể thiện nội dung.
  • Màu sắc đồng bộ với nhận diện thương hiệu.
  • Tên các sản phẩm phải được thiết kế logo riêng biệt.
  • Biểu tượng sử dụng phải được thiết kế riêng.
  • Nội dung phải được minh bạch rõ ràng.
  • Hình ảnh đảm bảo đủ sáng và phù hợp với tiêu chuẩn in ấn.
  • Đảm bảo doanh nghiệp đã đăng ký và cung cấp mã vạch cho đơn vị thiết kế.
  • Tạo điểm nhấn, tên gọi cho bao bì của thương hiệu bạn.

In ấn bao bì.

Đây là bước cuối cùng và cũng là bước khá quan trọng đòi hỏi đơn vị thiết kế phải am hiểu về chất liệu, cách thức in ấn để đảm bảo có một thành phẩm ấn tượng. Đừng để thành phẩm sau khi in ấn khác xa với thiết kế trên máy tính nhé!

Ý tưởng thiết kế bao bì.

Bao bì sao chép hình dáng sản phẩm.

Khách hàng chắc chắn sẽ rất ấn tượng khi nhìn thấy một hộp nước ép cam có bao bì hình trái cam,… Đó là thiết kế bao bì sao chép hình dáng sản phẩm. Kiểu thiết kế này hướng đến đối tượng người tiêu dùng là phụ nữ, trẻ em bởi họ là nhóm đối tượng yêu thích những món hàng đáng yêu, dễ thương. Chắc chắn một đứa bé sẽ cầm ngay hộp kẹo hình quả dâu và mặc kệ những sản phẩm hấp dẫn khác đang được trưng bày trên kệ.

Bao bì thay đổi hình dạng.

Kiểu thiết kế bao bì này khiến cho quá trình mở hộp thật sự là một trải nghiệm thú vị đối với khách hàng bởi bao bì có thể thay đổi hình dạng của nó sau khi mở ra. Doanh nghiệp bạn có thể dựa vào thói quen “mở hộp” của người tiêu dùng để tạo ra nhiều mẫu bao bì thay đổi hình dạng độc đáo.

Bao bì cải trang.

Thiết kế bao bì kiểu này dựa trên ý niệm “liên tưởng”, sản phẩm bên trong có công dụng liên quan đến hình ảnh bao bì. Kiểu thiết kế bao bì này phù hợp với các mặt hàng thực phẩm, mỹ phẩm hay đồ gia dụng,…

Thể hiện thông tin sản phẩm ra ngoài.

Hãy để lộ một phần sản phẩm ra ngoài để giúp khách hàng an tâm hơn với sản phẩm bên trong bao bì.

Bao bì liên quan đến nguyên liệu làm nên sản phẩm.

Dạng thiết kế bao bì này sẽ khiến cho bao bì sản phẩm trở nên sinh động hơn, nhất là các mặt hàng về thực phẩm, đồ uống,… Nó cũng kích thích vị giác của người tiêu dùng, làm cho họ muốn được thử sản phẩm ngay lập tức.

Thiết kế bao bì có tính ứng dụng cao.

Khách hàng sẽ vô cùng hài lòng với các thiết kế bao bì hỗ trợ họ trong quá trình vận chuyển, sử dụng và bảo quản. Ngoài tính ứng dụng cao, thiết kế bao bì này sẽ giúp người tiêu dùng có nhiều thiện cảm hơn với doanh nghiệp bởi nhu cầu của họ được đáp ứng hoàn hảo.

Thiết kế bao bì thay cho hộp quà tặng.

Vào các dịp lễ tết quan trọng, mọi người thường biếu tặng quà cho nhau nhưng không có thời gian để gói quà. Nắm bắt được nhu cầu đó, các nhà sản xuất cho ra đời các mẫu thiết kế bao bì sản phẩm như một món quà sang trọng, đẹp mắt. Khách hàng có thể biếu tặng ngay mà không cần phải gói gém.

Dịch vụ thiết kế bao bì

Nếu bạn có nhu cầu thiết kế bao bì ấn tượng cho doanh nghiệp của bạn. Hãy liên hệ ngay với chúng tôi. Công ty chuyên cung cấp dịch vụ thiết kế bao bì độc đáo, ấn tượng, giúp thu hút nhiều khách hàng tiềm năng và tăng doanh số bán hàng cho doanh nghiệp.

Báo giá dịch vụ thiết kế bao bì chuyên nghiệp.

Dịch vụ Mô tả Thời gian Chi phí
Gói 

Bao bì Basic

  • Thiết kế chất lượng tốt
  • 1 Phương án thiết kế
  • 2 lần chỉnh sửa
  • • File thiết kế bao bì gốc ở các định dạng : .Cdr, .Ai, .PDF, . JPG.

 

 

2 – 3 ngày 1,500,000 VNĐ

(Giá cho 1 sản phẩm thiết kế)

Gói Bao bì VIP 
  • Thiết kế chất lượng cao
  • Đáp ứng yêu cầu tối ưu về thẩm mỹ
  • 3 Phương án thiết kế
  • 4 lần chỉnh sửa
  • File thiết kế bao bì gốc ở các định dạng : .Cdr, .Ai, .PDF, . JPG.

 

4 – 6 ngày 5,000,000 VNĐ

(Giá cho 1 sản phẩm thiết kế)

Quy trình làm việc.

  • Tiếp nhận yêu cầu: Khi khách hàng có nhu cầu thiết kế bao bì sản phẩm thì hãy liên hệ với công ty của chúng tôi để được tư vấn và hỗ trợ dịch vụ phù hợp.
  • Báo giá: Bên tôi sẽ gửi báo giá thiết kế bao bì cho khách hàng theo như yêu cầu đã đưa ra.
  • Hợp đồng: Sau khi đã báo giá với khách hàng, công ty lên hợp đồng, hai bên thống nhất ký kết và bắt đầu thực hiện theo yêu cầu.
  • Thực hiện và lên bản thử nghiệm: Tiếp theo sẽ gửi thử nghiệm cho khách hàng, thu nhận ý kiến đóng góp.
  • Từ những ý kiến đó sẽ dần hoàn thiện và đưa ra mẫu thiết kế bao bì ấn tượng nhất.

Bên cạnh giúp nhận diện thương hiệu thì thiết kế bao bì còn là một phương tiện Marketing vô cùng hiệu quả, ít tốn kém và giúp tăng doanh số bán hàng. Công ty chúng tôi đã hoạt động lâu trong lĩnh vực thiết kế bao bì và đang theo đuổi những giá trị tận tâm.

Với các mẫu thiết kế bao bì hiện đại, chuyên nghiệp sẽ là nơi uy tín để đồng hành cùng doanh nghiệp của bạn. Hãy liên hệ ngay với chúng tôi để được tư vấn và hỗ trợ dịch vụ phù hợp.