Chụp ảnh sản phẩm

Hình ảnh sản phẩm là thứ đầu tiên tiếp cận trực tiếp với khách hàng. Chụp ảnh sản phẩm bắt mắt, mang phong cách khác biệt sẽ giúp khách hàng dễ dàng hình dung về sản phẩm và sẽ có ấn tượng tốt với doanh nghiệp. Để có một ảnh sản phẩm đẹp, chất lượng không phải là một chuyện dễ dàng, công ty chúng tôi cung cấp dịch vụ chụp ảnh sản phẩm chuyên nghiệp giúp tăng hiệu quả kinh doanh cho thương hiệu.

Chụp ảnh sản phẩm là gì?

Chụp ảnh sản phẩm là công cụ truyền thông hiệu quả nhằm giới thiệu sản phẩm đến người tiêu dùng và thúc đẩy doanh số bán hàng. Đây được xem như một phần quan trọng của quảng cáo online và quảng cáo offline. Những hình ảnh sẽ được sử dụng cho tài liệu quảng cáo trực tuyến, biển quảng cáo, quảng cáo trên tạp chí,… Hình ảnh luôn được đánh giá là phương tiện thu hút sự chú ý của khách hàng nhanh nhất.

Tầm quan trọng của việc chụp ảnh sản phẩm.

Chụp ảnh sản phẩm nhằm cung cấp thông tin sản phẩm một cách trực tiếp và xây dựng niềm tin với khách hàng. Trước khi người tiêu dùng quyết định chọn mua một sản phẩm, họ sẽ muốn nhìn thấy nó trực tiếp thông qua tìm kiếm sản phẩm. Đây là yếu tố giúp tạo sự ấn tượng đầu tiên với khách hàng, tác động đến quyết định mua hàng của họ. Hãy cùng chúng tôi tìm hiểu xem tại sao hình ảnh sản phẩm lại quan trọng đến như vậy?

Hình ảnh sản phẩm ấn tượng giúp tăng tỷ lệ chuyển đổi.

Hầu hết các thông tin truyền đến não chúng ta đều thông qua hình ảnh. Thông thường, khi khách hàng truy cập một website, thứ mà thu hút họ chính là hình ảnh, chứ không phải các đoạn text.

Hình ảnh là yếu tố tác động mạnh mẽ đến quyết định mua hàng của người tiêu dùng. Chất lượng của ảnh chụp sản phẩm sẽ phản ánh hình ảnh thương hiệu. Cho nên, cách để thu hút sự ấn tượng của khách hàng là chụp những hình ảnh sản phẩm thẫm mỹ, chuyên nghiệp, nhằm tăng sự tương tác.

Giúp khách hàng dễ dàng hình dung về sản phẩm.

“Một bức ảnh giá trị hơn ngàn lời nói” Bạn không cần phải viết một đoạn text dài để giới thiệu về kích thước, màu sắc, hình dáng,… của một sản phẩm bởi chỉ cần một hình ảnh là đã có thể làm tốt việc đó. Hình ảnh sẽ mang lại cảm giác chắc chắn hơn, giúp khác hàng dễ dàng hình dung được sản phẩm trước khi ra quyết định mua nó.

Kích thích sự tò mò.

Hầu hết các khách hàng hiện nay không đọc hết những nội dung trong trang web mà họ truy cập. Chỉ có một số ít khách hàng đọc một cách nghiêm túc và đa phần là đọc lướt qua để tìm điểm nổi bật. Do đó, hãy chụp ảnh sản phẩm bắt mắt, ấn tượng, để tác động đến thị giác của độc giả, làm cho họ ở lại lâu hơn trên trang web.

Mọi khách hàng đều có quan niệm rằng không nên mua những sản phẩm không có hình ảnh thật, bởi đó là những sản phẩm kém chất lượng. Cho nên, ngoài tác dụng giúp người đọc hình dung về sản phẩm, nó còn đảm bảo rằng sản phẩm của bạn giống với hình ảnh mà bạn đã cung cấp.

Mang lại lợi thế cạnh tranh.

Khách hàng có rất nhiều lựa chọn dựa trên hình ảnh sản phẩm, giá cả, xếp hạng, đánh giá của người mua,… Trong quá trình mua hàng, họ sẽ tham khảo các sản phẩm tương tự của nhiều thương hiệu khác. Chính vì thế, nếu hình ảnh của bạn cuốn hút, ấn tượng sẽ giúp tăng doanh số bán hàng cho doanh nghiệp của bạn.

Là yếu tố khá quan trọng trong việc xây dựng thương hiệu.

Thương hiệu của một doanh nghiệp được thể hiện thông qua thiết kế cửa hàng, thông điệp, các hình ảnh sản phẩm xuất hiện trên trang web bán hàng của doanh nghiệp.

Màu sắc, phong cách trong các hình ảnh sản phẩm phải có khả năng truyền tải được những thông điệp ý nghĩa mà doanh nghiệp đang hướng tới. Do đó, trước khi lên kế hoạch chụp ảnh, bạn cần suy nghĩ thật kỹ về màu sắc, bố cục, phong cách,… trong các bức ảnh của mình.

Thúc đẩy bán hàng hiệu quả.

Hình ảnh là thứ khiến khách hàng ấn tượng đầu tiên về sản phẩm của bạn. Do đó, chất lượng ảnh sản phẩm tỉ lệ thuận với doanh số bán hàng. Nếu hình ảnh bạn không đủ thu hút sự chú ý của khách hàng, chắc chắn họ sẽ bỏ qua sản phẩm của bạn. Từ nhiều lần bỏ qua đó, thương hiệu của bạn sẽ dần mất đi nhiều khách hàng và ảnh hưởng trực tiếp đến hiệu quả bán hàng.

Là yếu tố chính trong chiến lược Marketing.

Hãy đảm bảo rằng hình ảnh sản phẩm của doanh nghiệp bạn là duy nhất và có khả năng tạo ra ấn tượng tốt nhất. Đừng chọn các chụp hình quá đại trà, phổ biến. Thay vào đó, hãy chụp những bức hình sản phẩm độc đáo, khác biệt, tác động mạnh mẽ đến thị giác của khách hàng.

Những loại hình chụp ảnh sản phẩm phổ biến nhất hiện nay.

Có 2 kiểu chụp ảnh phổ biến sau đây:

Ảnh chụp riêng lẻ.

Đây là kiểu chụp tách nền hình ảnh, sử dụng background trắng đơn giản, làm nổi bật hình ảnh sản phẩm. Được đăng cùng với nhiều hình ảnh giới thiệu sản phẩm từ các góc độ khác nhau.

Điều đó giúp cho người xem có cái nhìn nhất quán về toàn bộ sản phẩm của bạn, giúp mô tả sản phẩm trực quan và chi tiết. Nó hiệu quả hơn nhiều so với những dòng mô tải dài bằng văn bản, khiến cho người đọc cảm thấy ngán ngẫm. Dạng hình ảnh này phù hợp với các trang sản phẩm vì chúng tạo ra tỷ lệ chuyển đổi cao hơn.

Ảnh chụp có bối cảnh.

Sử dụng bối cảnh hoặc cảnh sinh hoạt để làm nổi bật lên sản phẩm bạn đang sử dụng, nhằm tạo mối liên kết giữa cảm xúc với sản phẩm. Những bức hình này phù hợp với việc đăng tải lên các trang truyền thông mạng xã hội, Email hay các kênh Marketing khác. Bạn hãy thêm một vài thông tin vào trang sản phẩm của mình để nhằm thúc đẩy sự tương tác về mặt cảm xúc.

Khi chụp ảnh sản phẩm có bối cảnh, bạn có thể tự do sáng tạo ra nhiều phong cách, miễn nó phù hợp với hình ảnh thương hiệu và khách hàng mục tiêu. Hãy chụp ảnh ở ngoài trời để tiết kiệm chi phí, tốt nhất nên sử dụng ánh sáng tự nhiên. Hình ảnh sẽ đạt được chất lượng tốt nhất nếu tận dụng ánh sáng tự nhiên vừa đủ vào lúc sáng sớm hoặc chiều muộn.

Ngoài ra, bạn có thể gặp một số loại hình chụp ảnh dưới đây:

  • Ảnh chụp chi tiết: Ảnh chụp cận cảnh để làm nổi bật những tính năng của sản phẩm.
  • Ảnh chụp bao bì: Hình ảnh của bao bì sản phẩm.
  • Ảnh chụp nhóm: Các nhóm sản phẩm được trưng bày với nhau.
  • Ảnh chụp tỷ lệ: Giúp người xem có thể hình dung về kích thước cụ thể của sản phẩm.

Dụng cụ chụp ảnh sản phẩm.

  • Hộp chụp ảnh sản phẩm: Đây là thiết bị hình hộp với các bức tường mờ, được thiết kế nhằm phân bổ ánh sáng đều xung quanh sản phẩm.
  • Bàn xoay chụp ảnh sản phẩm: Một chiếc bàn để bạn có thể đặt sản phẩm lên và bố trí background chụp ảnh sản phẩm phía sau.
  • Đèn studio: Đây là đạo cụ chụp ảnh sản phẩm. Ánh sáng tốt là yếu tố cơ bản để tạo nên một bức ảnh đẹp, hãy đảm bảo cả ánh sáng tự nhiên và nhân tạo đều đúng thời điểm.
  • Máy ảnh hoặc điện thoại thông minh: Điện thoại vẫn đáp ứng được nhu cầu chụp ảnh tốt nhưng một chiếc máy ánh sẽ giúp cải thiện chất lượng giao diện của ảnh.
  • Giá ba chân đỡ điện thoại hoặc máy ảnh: Giá đỡ sẽ giúp giảm độ rung và giữ được chất lượng tổng thể của bức ảnh sản phẩm tốt nhất.

Các bước chụp ảnh sản phẩm chuyên nghiệp.

Thiết lập phông nền.

Bạn nên sử dụng phông nền chụp ảnh sản phẩm màu trắng để thể dễ dàng xoá khi chỉnh sửa hình ảnh. Bạn có thể sử dụng ánh sáng nhân tạo và đặt chúng ở hai bên của hộp chụp ảnh sản phẩm. Hãy tận dụng ánh sáng tự nhiên bằng cách đặt hộp đèn của bạn bên cạnh một cửa sổ lớn.

Lựa chọn bố cục phù hợp.

Có 3 dạng bố cục phổ biến sau đây:

  • Bố cục trung tâm: Đây là dạng bố cục đơn giản nhất, bạn chỉ cần đặt sản phẩm vào giữa khung hình và bắt đầu chụp. Bố cục này giúp người xem tập trung hơn vào sản phẩm. Tuy nhiên, không nên áp dụng bố cục này cho toàn bộ ảnh chụp vì như vậy sẽ khiến cho khách hàng nhàm chán.
  • Bố cục đối xứng: Hãy đặt sản phẩm ở hai bên khung hình để thể hiện sự đối xứng 2 bên sản phẩm.
  • Bố cục 1/3: Hãy tưởng tượng khung hình của bạn được chia 9 ô vuông. Khi đó 4 giao điểm chính là trọng tâm của bức ảnh sản phẩm. Khi chụp bạn nên đặt tại 1 trong 4 điểm hoặc dọc theo đường kẻ nối 2 điểm.

Thiết lập ánh sáng.

Ánh sáng là yếu tố quan trọng quyết định chất lượng hình ảnh của bạn. Hãy setup thật chuẩn để nó giúp cho bức hình của bạn trở nên đẹp mắt và giúp việc xử lý hậu kỳ được dễ dàng hơn.

  • Ánh sáng tự nhiên: Hãy sử dụng ánh sáng tự nhiên để tiết kiệm chi, lựa chọn bàn chụp ảnh gần cửa sổ có nhiều ánh sáng. Bí quyết để có một bức ảnh đẹp là bạn nên chụp vào buổi sáng, lúc đó nắng chưa quá gắt.
  • Đèn studio: Khi bạn sử dụng ánh sáng nhân tạo, cần ít nhất 1 đèn chính và 1 đèn nền tuỳ vào kết quả mà bạn mong muốn.

Đặt chân máy.

Chân máy giúp mang lại sự ổn định khi chụp. Ảnh bạn sẽ bị mờ nếu bạn cố gắng lấy nét toàn bộ sản phẩm khi cầm máy ảnh trong tay. Cho nên hãy cố định máy ảnh để tránh hình ảnh không bị mờ.

Cài đặt máy ảnh chụp sản phẩm.

Hãy sử dụng máy ảnh chuyên chụp ảnh sản phẩm và sau đây là một vài lưu ý:

  • Tuyệt đối không sử dụng cam góc rộng. Điều đó sẽ làm sai lệch sản phẩm của bạn.
  • Sử dụng đúng khẩu độ để có những bức ảnh chất lượng.
  • Sử dụng cân bằng trắng phải chính xác. Bạn nên đặt nó cùng nhiệt độ với đèn chiếu để hình ảnh đẹp nhất.

Nếu bạn chỉ có thiết bị di động, bạn cũng không cần phải lo lắng về việc đầu tư vào máy ảnh. Hiện nay, công nghệ chụp ảnh trên các hãng smartphone có thể cho ra những hình ảnh sản phẩm đẹp hơn so với máy ảnh. Vì thế, miễn là bạn chọn ánh sáng và phông nền phù hợp, chụp ảnh bằng điện thoại vẫn cho ra hình ảnh sản phẩm rõ nét.

Xử lý hậu kỳ.

Bạn có thể tự chỉnh sửa hình ảnh sản phẩm. Hiện nay có một số phần mềm có thể giúp khắc phục những lỗi trong hình ảnh của bạn, giúp bạn tối ưu hình ảnh nhanh chóng.

Công cụ xử lý hình ảnh.

  • Foody.
  • VSCO.
  • ANNALOG.
  • PicsArt.
  • Lightroom.

Dịch vụ chụp ảnh sản phẩm

Nếu bạn có nhu cầu chụp ảnh sản phẩm thì hãy liên hệ với chúng tôi. Chuyên cung cấp dịch vụ chụp ảnh sản phẩm chuyên nghiệp, ấn tượng giúp thu hút người xem và tăng doanh số bán hàng.

Báo giá chụp hình sản phẩm

Quy trình làm việc.

  • Tiếp nhận yêu cầu: Khi khách hàng có nhu cầu chụp ảnh sản phẩm thì hãy liên hệ với công ty của chúng tôi để được tư vấn và hỗ trợ dịch vụ phù hợp.
  • Báo giá: Bên tôi sẽ gửi báo giá chụp ảnh sản phẩm cho khách hàng theo như yêu cầu đã đưa ra.
  • Hợp đồng: Sau khi đã báo giá với khách hàng, công ty sẽ lên hợp đồng, hai bên ký kết và bắt đầu thực hiện theo yêu cầu.
  • Thực hiện và lên bản thử nghiệm: Tiếp theo sẽ gửi thử nghiệm cho khách hàng, thu nhận ý kiến đóng góp.

Từ những ý kiến đó sẽ dần hoàn thiện và đưa ra mẫu chụp ảnh sản phẩm ấn tượng nhất.

Kết luận.

Một ảnh chụp sản phẩm có nội dung và hình ảnh ấn tượng sẽ giúp thu hút được nhiều người xem và tăng doanh số bán hàng cho sản phẩm của bạn. Hãy tham khảo dịch vụ chụp ảnh sản phẩm của công ty chúng tôi. Với đội ngũ nhân viên chuyên nghiệp sẽ giúp bạn tiết kiệm được thời gian và công sức để tập trung vào các chiến dịch Marketing khác.