Chụp ảnh nội thất

Hình ảnh nội thất là thứ đầu tiên tiếp cận trực tiếp tới khách hàng. Chụp ảnh nội thất chuyên nghiệp sẽ giúp khách hàng dễ dàng hình dung về sản phẩm nội thất và tăng hiệu quả Marketing cho doanh nghiệp. Tuy nhiên ít ai biết rằng, để có một bức ảnh nội thất đẹp, ấn tượng, có chiều sâu không phải là một chuyện dễ dàng. Vì thế, công ty chúng tôi cung cấp dịch vụ chụp ảnh nội thất chuyên nghiệp giúp thu hút nhiều người xem và tăng hiệu quả bán hàng cho doanh nghiệp.

Chụp ảnh nội thất là gì?

Chụp ảnh nội thất là một dạng chụp ảnh sản phẩm nhưng ở tầm rộng hơn. Là chụp toàn bộ không gian bên trong của ngôi nhà từ bao quát toàn cảnh đến chi tiết các phòng và đồ đạc nội thất. Chụp ảnh nội thất có vai trò cực kì quan trọng trong nhiều lĩnh vực bất động sản, kiến trúc nội thất resort, nhà hàng, khách sạn,…

Trong những thể loại chụp ảnh sản phẩm thì chụp ảnh nội thất luôn có những yêu cầu, đòi hỏi cao về chuyên môn lẫn khả năng chụp bao quát, lựa chọn góc chụp đẹp để đảm bảo ảnh nội thất chi tiết, có tính thẩm mỹ cao và thể hiện được những gì mà chủ doanh nghiệp muốn truyền tải. Ngoài những yếu tố kỹ thuật, chuyên môn thì yếu tố hậu kỳ cũng vô cùng quan trọng, nhằm chỉnh sửa bộ ảnh sau khi chụp được ấn tượng nhất.

Lợi ích của việc chụp ảnh sản phẩm nội thất.

Chụp ảnh nội thất có nhiệm vụ cung cấp những thông tin về sản phẩm một cách trực tiếp và nhằm xây dựng niềm tin với khách hàng. Trước khi khách hàng quyết định mua một sản phẩm nội thất, họ muốn nhìn thấy nó trực tiếp thông qua tìm kiếm sản phẩm. Đó là yếu tố giúp tạo sự ấn tượng ban đầu với khách hàng tiềm năng, tác động mạnh mẽ đến quyết định mua hàng của họ. Hãy cùng chúng tôi tại sao chụp ảnh nội thất lại quan trọng đến như vậy nhé?

Hình ảnh nội thất ấn tượng sẽ giúp tăng tỷ lệ chuyển đổi.

Đa số thông tin truyền đến não của chúng ta đều thông qua những hình ảnh. Khi khách hàng truy cập vào một trang web, yếu tố thu hút sự chú ý của họ chính là hình ảnh chứ không phải là các đoạn text.

Hình ảnh chính là yếu tố tác động mạnh mẽ đến quyết định của người mua. Chất lượng của ảnh chụp nội thất sẽ phản ánh hình ảnh thương hiệu. Chính vì thế, để thu hút được sự chú ý của khách hàng ngay từ “cái nhìn đầu tiên”, hãy tìm kiếm đơn vị chụp chuyên nghiệp để cho ra những bức ảnh nội thất có tính thẩm mỹ cao, gây ấn tượng với khách hàng.

Giúp khách hàng hình dung về sản phẩm nội thất.

Chắc hẳn bạn đã từng nghe qua câu “Một bức ảnh giá trị hơn ngàn lời nói“. Đúng vậy, bạn không cần phải bỏ nhiều thời gian để viết một đoạn text dài giới thiệu về hình dáng, kích thước, chất liệu,… của một sản phẩm nội thất vì hình ảnh đã thay bạn làm việc đó. Hình ảnh nội thất giúp khách hàng có cái nhìn tích cực hơn về sản phẩm và dễ dàng hình dung được sản phẩm trước khi ra quyết định mua hàng.

Kích thích sự tò mò của khách hàng.

Hầu hết mọi người khi truy cập một trang web sẽ không đọc hết những nội dung trên đó. Chỉ có một vài khách hàng đọc nghiêm túc và đa phần là họ lướt qua để tìm kiếm những thông tin nổi bật. Vì vậy, hãy chụp ảnh nội thất ấn tượng, tác động đến thị giác của độc giả, “khiến” họ phải ở lại lâu hơn trên website của bạn.

Mọi người đều quan niệm rằng không nên mua những sản phẩm không có hình ảnh minh hoạ, bởi vì đó là những sản phẩm kém chất lượng. Chính vì thế, ngoài tác dụng giúp người đọc hình dung về nội thất, nó còn đảm bảo sản phẩm nội thất của bạn giống hệt với hình ảnh mà bạn cung cấp, giúp gia tăng độ tin tưởng của khách hàng với sản phẩm, thương hiệu.

Mang lại lợi thế cạnh tranh cho doanh nghiệp của bạn.

Với thị trường nội thất đang cạnh tranh khốc liệt, khách hàng có rất nhiều sự lựa chọn về sản phẩm nội thất đáp ứng được nhu cầu của họ. Dựa trên những hình ảnh sản phẩm, giá cả, xếp hạng, đánh giá từ những người mua trước,… Trước khi đưa ra quyết định mua hàng, họ sẽ tham khảo nhiều sản phẩm nội thất tương tự của nhiều thương hiệu khác. Do đó, nếu hình ảnh nội thất của bạn hấp dẫn, lôi cuốn, ấn tượng sẽ giúp tăng doanh số bán hàng cho doanh nghiệp.

Thúc đẩy bán hàng hiệu quả.

Hình ảnh là yếu tố làm cho khách hàng có ấn tượng ban đầu về sản phẩm của bạn. Do đó, chất lượng ảnh nội thất tỉ lệ thuận với doanh số bán hàng. Nếu hình ảnh nội thất không đủ để thu hút sự chú ý của khách hàng, chắc chắn họ sẽ bỏ qua sản phẩm của bạn. Sau nhiều lần bỏ qua thì thương hiệu của bạn sẽ dần mất đi vị trí trong tiềm thức của khách hàng, ảnh hưởng trực tiếp đến hiệu quả bán hàng của doanh nghiệp.

Là yếu tố quan trọng của chiến lược Marketing.

Hãy chắc chắn rằng hình ảnh sản phẩm nội thất của doanh nghiệp bạn độc nhất và tạo được ấn tượng tốt nhất. Đừng lựa chọn những kiểu chụp ảnh quá đại trà, phổ biến. Thay vào đó, hãy chụp những bức ảnh nội thất độc đáo, ấn tượng, tác động mạnh mẽ đến thị giác của khách hàng.

Kĩ thuật chụp ảnh nội thất hiện đại, chuyên nghiệp.

Cân bằng ánh sáng.

Hình ảnh chụp nội thất phải sáng, độ tươi sáng phải hoàn hảo và màu sắc phải sống động. Hãy điều chỉnh cân bằng sáng sao cho hình ảnh không có những góc quá tối và những nơi quá sáng. Một số cảnh nội thất sẽ đẹp hơn dưới ánh sáng hỗn hợp nên có thể cân nhắc chụp ảnh vào lúc trời gần tối, khi ánh sáng tự nhiên và ánh sáng nhân tạo cân bằng với nhau.

Chân máy là trợ lý đắc lực.

Trừ những nơi chật chội, những nơi không được phép hoặc không thể lắp đặt chân máy, thì bạn nên luôn luôn chụp ảnh nội thất với chân máy.

Điều tất yếu là bức ảnh nội thất phải sắc nét từ tiền cảnh đến hậu cảnh. Vì ảnh nội thất là những hình ảnh tĩnh không di chuyển. Cho nên thời gian phơi sáng càng lâu thì bức ảnh càng đẹp. Hãy sử dụng một chân máy vững chắc bởi nó cho phép bạn phơi sáng lâu hơn để lấy đủ ánh sáng cho bức ảnh.

Nhớ là phải canh máy ảnh thật thẳng trên thân máy nếu không bức ảnh của bạn sẽ bị lệch. Hãy kiểm tra xem các vật thể thẳng đứng khác đã thẳng chưa. Chúng phải song song với bên phải là bên trái của kính ngắm.

Tránh dùng đèn flash.

Đèn flash sẽ làm cho bức ảnh của bạn bị mất cân đối. Ánh sáng tự nhiên sẽ giúp bức ảnh đẹp hơn và dịu hơn. Nếu không đủ ánh sáng, bạn cần xem xét bổ sung thêm nguồn sáng, đèn flash là lựa chọn cuối cùng. Hãy đặt máy ảnh lên chân máy và dùng thời gian phơi sáng dài.

Dành thời gian để chọn lựa góc máy tốt nhất.

Hãy chọn một góc cuốn hút trong căn phòng của bạn và sắp đặt đồ đạt ở đó. Hãy tập trung vào những điểm độc đáo của toà nhà và thể hiện chúng. Nếu là căn phòng hiện đại thì hãy chụp các chi tiết kiến trúc. Nếu là căn hộ theo phong cách cổ điển thì hãy tập trung vào những hoạ tiết trang chi, chi tiết gỗ,…

Di chuyển máy vào sát góc phòng hoặc cửa ra vào để quan sát được tối đa không gian bên trong căn phòng. Vì bạn sẽ không bao giờ có được góc quan sát được nhất từ giữa căn phòng.

Chú ý đến các đường thẳng, góc cạnh trong bức ảnh.

Một bức ảnh chụp nội thất với các đường thẳng bị méo sẽ không gây được ấn tượng với khách hàng. Cho nên hãy chắc chắn rằng các đường thẳng phải thẳng từ chiều ngang đến chiều dọc. Hiện tượng các đường thẳng bị méo là do sử dụng ống kính phóng đại cho nên hãy sử dụng ống kính cơ bản (không phóng đại), ống kính chuyên dụng để chụp ảnh nội thất.

Con người tăng thêm sự hấp dẫn cho bức ảnh.

Bạn có thể thêm một vài người mẫu để tăng sức sống và khiến cho bức ảnh trông gần gũi hơn. Phong cách này phù hợp với chụp ảnh nội thất khách sạn, thẩm mỹ viện,… giúp tạo ra những bức ảnh vô cùng tuyệt vời.

Phong cách là tất cả.

Chụp ảnh nội thất đòi hỏi một kế hoạch chuyên nghiệp. Hãy quan sát kĩ những đồ vật trong phòng và dọn dẹp hết những thứ không cần thiết khiến người xem phân tâm. Bạn đừng ngại phải đổi chỗ mọi thứ và đưa chúng ra ngoài khung ảnh. Hãy thử chụp thật nhiều ảnh để xem thứ gì cần phải thêm vào, bỏ bớt, di chuyển,… làm hết tất cả mọi việc để có những bức ảnh nội thất đẹp.

Sử dụng khẩu độ nhỏ.

Hãy sử dụng khẩu độ f16 hay f22 để bức ảnh có chiều sâu tốt nhất đồng thời lấy nét toan bộ khung cảnh, trừ trường hợp chụp cận chi tiết

Tìm kiếm sự đa dạng.

Đừng mãi chụp ảnh nội thất nằm ngang mà hãy thử chụp dọc. Chụp dọc giúp nhấn mạnh một chi tiết nào đó và tăng thêm sự đa dạng cho bức ảnh chụp ngang.

10 bước chỉnh sửa hậu kỳ hình ảnh nội thất.

  • White Balance – Cân bằng trắng: nhiệt độ và sắc độ của ảnh.
  • Exposure – Độ phơi sáng: Bù trừ ánh sáng, khôi phục vùng mất chi tiết trong highlight và shadow.
  • Noise Reduction – Giảm độ nhiễu: khi sử dụng phần mềm mở rộng.
  • Lens Correction – Sửa lỗi lens: méo hình.
  • Detail – Chi tiết: Tăng độ nét và độ tương phản.
  • Contrast – Tương phản: Những điểm tối, Levels và công cụ Curves.
  • Framing – Căn chỉnh khung hình: Kéo rộng, crop hình .
  • Refinements – Hoàn thành: Màu sắc và điều chỉnh chọn lọc sao cho phù hợp.
  • Resize – Điều chỉnh kích thước.
  • Output Sharpening – Tăng nét lần cuối..

Công cụ xử lý hình ảnh.

  • Foody.
  • VSCO.
  • ANNALOG.
  • PicsArt.
  • Lightroom.

Dịch vụ chụp ảnh nội thất

Nếu bạn có nhu cầu chụp ảnh nội thất thì hãy liên hệ với chúng tôi. Chuyên cung cấp dịch vụ chụp ảnh nội thất chuyên nghiệp, ấn tượng giúp thu hút người xem và tăng doanh số bán hàng.

Báo giá 

Quy trình làm việc.

  • Tiếp nhận yêu cầu: Khi khách hàng có nhu cầu chụp ảnh nội thất thì hãy liên hệ với công ty của chúng tôi để được tư vấn và hỗ trợ dịch vụ phù hợp.
  • Báo giá: Bên tôi sẽ gửi báo giá chụp ảnh sản phẩm nội thất cho khách hàng theo như yêu cầu đã đưa ra.
  • Hợp đồng: Sau khi đã báo giá với khách hàng, công ty sẽ lên hợp đồng, hai bên ký kết và bắt đầu thực hiện theo yêu cầu.
  • Thực hiện và lên bản thử nghiệm: Tiếp theo sẽ gửi thử nghiệm cho khách hàng, thu nhận ý kiến đóng góp.
  • Từ những ý kiến đó sẽ dần hoàn thiện và đưa ra mẫu chụp ảnh nội thất ấn tượng nhất.

Kết luận.

Một bức ảnh chụp nội thất ấn tượng, có tính thẩm mỹ cao sẽ giúp thu hút được nhiều người xem, từ đó giúp tăng doanh số bán hàng cho sản phẩm của bạn. Hãy tham khảo dịch vụ chụp ảnh nội thất của công ty chúng tôi. Với đội ngũ nhân viên chuyên nghiệp sẽ giúp doanh nghiệp bạn tiếp kiệm được nhiều thời gian và công sức để tập trung vào những chiến dịch Marketing khác.