Thiết kế profile

Hầu hết mọi người sẽ đánh giá một doanh nghiệp thông qua hồ sơ năng lực của công ty. Cho nên thiết kế profile công ty luôn là vấn đề lớn của mỗi doanh nghiệp. Chất lượng thiết kế hồ sơ năng lực công ty sẽ ảnh hưởng trực tiếp đến quyết định mua hàng của người tiêu dùng, quyết định đầu tư của các nhà đầu tư, quyết định hợp tác của đối tác,… Công ty chúng tôi cung cấp dịch vụ thiết kế profile đẹp, chuyên nghiệp giúp tăng sự uy tín của công ty và tăng doanh số bán hàng của sản phẩm.

Thiết kế profile là gì?

Profile công ty (hay còn được gọi là hồ sơ năng lực) là tài liệu thường được sử dụng trong những lần hợp tác của doanh nghiệp với đối tác, nhà đầu tư hay với khách hàng.

Thiết kế profile công ty giúp truyền tải thông tin từ bao quát đến cụ thể về doanh nghiệp của bạn. Được thiết kế dưới dạng một cuốn sách nhỏ từ 16 – 32 trang để giới thiệu về thương hiệu, giá trị cốt lõi, tầm nhìn, kinh nghiệm, tiềm năng phát triển khi hợp tác với doanh nghiệp bạn. Khi tham gia các dự án, đối tác sẽ đánh giá năng lực của công ty bạn qua thiết kế này.

Lí do nên thiết kế profile công ty.

Profile công ty được xem là ấn phẩm cần thiết của mọi doanh nghiệp.

Thiết kế Profile doanh nghiệp mang những thông tin chính xác về công ty, các thành tựu, sản phẩm dịch vụ,… đến tay khách hàng. Được mọi người xem như là một công cụ PR giúp khách hàng thấu hiểu nhanh nhất và chi tiết nhất về công ty.

Vừa giới thiệu công ty, vừa quảng bá thương hiệu hiệu quả.

Công ty có Profile chuyên nghiệp cho thấy bạn đang kinh doanh hợp pháp. Các đối tác, khách hàng sẽ đánh giá doanh nghiệp của bạn thông qua những tài liệu liên quan đến hồ sơ năng lực của công ty.

Được xem là tài liệu quan trọng trong chiến lược Marketing. Đây là công cụ lưu trữ và quảng bá thông tin giúp bộ phận bán hàng triển khai công việc hiệu quả hơn.

Doanh nghiệp bạn có một thiết kế profile chuyên nghiệp là cách đơn giản nhất để gia tăng sự tin cậy của đối tác, khách hàng. Từ đó thu hút được nhiều khách hàng tiềm năng hơn.

Tầm quan trọng của thiết kế profile đối với công ty.

Xây dựng hình ảnh chuyên nghiệp hơn.

Trong thời buổi kinh tế phát triển như hiện nay, yêu cầu của khách hàng ngày càng cao, Profile cần được đầu tư nhiều hơn. Bởi nó không đơn thuần là một ấn phẩm nhằm truyền tải thông tín mà còn thể hiện cá tính thương hiệu. Nội dung cần được đầu tư nghiêm túc, thiết kế phải phù hợp với thị hiếu số đông khách hàng.

Để đảm bảo những yêu cầu khắt khe ở trên, Profile cần khẳng định được hình ảnh chuyên nghiệp của công ty, tiềm năng phát triển, thái độ làm việc nghiêm túc. Từ đó xây dựng hình ảnh doanh nghiệp uy tín, chất lượng, thu hút nhiều đối tác, khách hàng tiềm năng.

Giúp gia tăng doanh số bán hàng.

Một thiết kế Profile chất lượng, chuyên nghiệp đóng vai trò như một tài liệu bán hàng, thuyết phục người tiêu dùng hiệu quả. Nó sẽ hỗ trợ bộ phận bán hàng tác động đến quyết định mua hàng của người tiêu dùng.

Công ty muốn phát triển bền vững lâu dài thì hãy đầu tư nghiêm túc vào thiết kế Profile để tạo niềm tin với khách hàng. Từ đó, họ sẽ dễ đưa ra quyết định mua hàng và góp phần tăng doanh số bán hàng cho công ty.

Giúp bộ phận bán hàng tự tin hơn.

Profile chuyên nghiệp sẽ là công cụ hỗ trợ đắc lực cho đội ngũ bán hàng, giúp họ có đủ thông tin để không phải lúng úng khi khách hàng đưa ra những câu hỏi liên quan đến lịch sử hình thành, mục tiêu, tầm nhìn của công ty.

Một thiết kế Profile chuyên nghiệp giúp nhân viên bán hàng dễ dẫn chứng hình ảnh của công ty cho khách hàng. Một quyển Profile chất lượng sẽ giúp nhân viên tự hào về công ty của mình.

Tham gia các dự án lớn hơn.

Nếu muốn doanh nghiệp bạn muốn tham gia một dự án, một kế hoạch lớn, thì không thể thiếu được profile công ty. Nó giống như bộ CV để ứng tuyển vào dự án. Việc trang bị một Profile chuyên nghiệp sẽ giúp cho doanh nghiệp luôn ở trong tư thế sẵn sàng, chủ động khi tham gia những dự án lớn. Sẽ được đánh giá cao, gây ấn tượng và dễ thành công hơn.

Thành phần của bộ hồ sơ năng lực công ty.

Thư ngỏ.

Thứ đầu tiên mà người nhận profile sẽ xem đó là một vài lời chào hỏi thay cho người chịu trách nhiệm cao nhất trong công ty. Với giọng văn trang trọng, gần gũi, tự tin, thư ngỏ sẽ góp phần nêu lên năng lực cũng như tầm vóc của công ty.

Giới thiệu về công ty.

Tiếp theo sẽ trình bày những thông tin cơ bản về công ty như là:

  • Tên công ty.
  • Logo công ty.
  • Giấy phép kinh doanh.
  • Slogan của công ty.
  • Lịch sử hình thành và phát triển.
  • Lĩnh vực hoạt động kinh doanh.
  • Tầm nhìn.
  • Sứ mệnh.
  • Giá trị cốt lõi.
  • Thông tin liên hệ.

Năng lực công ty.

  • Năng lực nhân sự: Sơ đồ tổ chức, ban lãnh đạo, thành viên chủ chốt và quy mô nhân sự.
  • Năng lực tài chính: Được coi là cơ sở để nhà đầu tư căn cứ vào đó và có nên đưa ra quyết định đầu tư hay không.
  • Năng lực sản xuất: Đưa ra những hình ảnh cụ thể về quy trình sản xuất, dây chuyền công nghệ, máy móc trang thiết bị hiện đại.

Thành tựu mà công ty đã đạt được.

Những thông tin về những dự án nổi bật, bằng khen mà doanh nghiệp đã đạt được sẽ giúp cho đối tác cũng như khách hàng có thêm sự tin tưởng đối với công ty. Từ đó, bộ hồ sơ năng lực sẽ giúp quảng bá thương hiệu hiệu quả hơn.

Các bước thiết kế profile công ty chuyên nghiệp.

Xác định đối tượng mục tiêu.

Đây là bước đầu tiên và cũng là bước quan trọng nhất nhằm xác định rõ đối tượng khách hàng mục tiêu để lên kế hoạch triển khai phù hợp.

Để xác định đối tượng khách hàng mục tiêu, doanh nghiệp cần trả lời các câu hỏi sau:

  • Đối tượng khác hàng mục tiêu là ai: Tuổi tác, địa vị xã hội, trình độ học thức, họ theo quan điểm truyền thống, hiện đại hay cả hai.
  • Lí do tại sao họ cần xem thiết kế Profile của doanh nghiệp?

Từ câu trả lời của các câu hỏi trên, doanh nghiệp có thể định hướng chính xác, đề ra các nội dung và sử dụng văn phong thích hợp trong thiết kế profile.

Xác định nội dung của Profile.

Nếu thiết kế profile công ty của bạn có quá nhiều thông tin, điều đó sẽ không gây được thiện cảm tốt với khác hàng. Cho nên doanh nghiệp cần chọn lọc, sắp xếp thông tin hợp lý.

Vì nội dung là thành phần quan trọng nhất trong thiết kế profile doanh nghiệp. Chính vì vậy cần chọn lọc những thông tin hữu ích để khách hàng có thể dễ đọc, dễ tiếp cận. Những nội dung được đưa vào quyết định lớn đến sự thành công của profile công ty.

Sau đây là những nội dung chính nhất định phải có trong thiết kế profile công ty:

  • Mục lục: Giúp khách hàng có cái nhìn tổng thể về cấu trúc nội dung của profile, từ đó họ sẽ dễ dàng tra cứu đến phần nội dung mà họ quan tâm nhất.
  • Tên công ty: Sử dụng tên tiếng Anh, tiếng Việt, trụ sở chính, chi nhánh, số điện thoại, fax, email chăm sóc khách hàng. Nên xuất hiện ở header/ footer trong mọi trang để khách hàng có thể dễ dàng liên lạc khi cần.
  • Thư ngỏ: Thư ngỏ của Giám đốc/ Chủ tịch.
  • Quá trình hình thành và phát triển: Đưa ra những mốc thời gian quan trọng, những sự kiện lớn như khai trương chi nhánh thứ 10, kỷ niệm 20 năm thành lập, nâng cấp thiết bị công nghệ hiện đại, đưa vào dây chuyển sản xuất mới, tốc độ tăng trưởng,…
  • Tầm nhìn: mục tiêu ngắn hạn và dài hạn của doanh nghiệp.
  • Sứ mệnh: Sự cam kết đối với cộng đồng, những giá trị mà doanh nghiệp mang lại,… Lưu ý ở mục này, không được sử dụng những câu từ nhằm mục đích thương mại. Nếu doanh nghiệp chỉ tầm trung vào tiền thì không thể phát triển bền vững được, hãy mang đến những giá trị nhân văn, đạo đức.
  • Giá trị cốt lõi: Đây là mục để doanh nghiệp thể hiện sự khác biệt so với đối thủ cạnh tranh. Phần này hãy khai thác từ Giám đốc hay người sáng lập, tìm hiểu về triết lý trường tồn của doanh nghiệp.
  • Thành tựu: Các giải thưởng, giấy chứng nhận,…
  • Cơ cấu tổ chức: Đây là phần cực kỳ quan trọng khi doanh nghiệp nhắm đến các đối tác, nhà đầu tư lớn. Phần này giúp họ xem xét mô hình hoạt động, quản lý của doanh nghiệp có phù hợp với họ hay không.
  • Sản phẩm: Nếu công ty có nhiều sản phẩm thì hãy phân loại thành các nhóm. Việc này sẽ giúp khách hàng dễ tìm kiếm sản phẩm phù hợp với nhu cầu.
  • Quy trình làm việc: Đây là phần giúp khách hàng biết được họ sẽ làm gì sau khi ký kết hợp đồng.
  • Dự án nổi bật: Cho khách hàng thấy doanh nghiệp đã hợp tác với những đơn vị nào. Tạo niềm tin bền vững cho khách hàng.

Hiện nay, có nhiều doanh nghiệp thiết kế profile công ty theo kiểu tối giản, họ sẽ lược bớt những phần ít tác dụng như tầm nhìn, sứ mệnh, quá trình phát triển, cơ cấu tổ chức,…

Như quan điểm của họ thì, những thông tin đó đã có đầy đủ trên website, việc đưa vào profile là không cần thiết. Cho nên nếu doanh nghiệp muốn tập trung vào phần cốt lõi nhất, hãy cân nhắc xu hướng này.

Xác định văn phong của thiết kế Profile.

Doanh nghiệp cần sắp xếp nội dung hợp lý, dẫn dắt văn phong phù hợp.

Phần kết thúc của Profile.

Sau khi xem xong Profile công ty, hãy kêu gọi khách hàng hành động, bày tỏ mong muốn hợp tác, đưa ra giải pháp cho khách hàng đang gặp vấn đề khó khăn. Hãy viết một câu hỏi mở, một câu khẳng định chắc chắn, một lời hứa về thành công nếu có cơ hội hợp tác với nhau,…

Trình bày cơ bản.

Hãy thiết kế profile doanh nghiệp ấn tượng, độc đáo để thể hiện sự chuyên nghiệp. Nên thiết kế theo nhận diện thương hiệu, chọn những hình ảnh phù hợp, màu sắc, font chữ, kích thước,… Một thiết kế đẹp sẽ kích thích thị giác của người đọc.

Lưu ý để có một thiết kế profile công ty ấn tượng.

Ý tưởng được thống nhất từ trang đầu đến trang cuối.

Một profile ngoài thiết kế ấn tượng, nội dung đặc sắc, cũng cần sự thống nhất trong toàn bộ ý tưởng. Nhằm mang lại sự kích thích cho người xem và không làm loãng nội dung cần truyền tải.

Ý tưởng cần được đồng bộ như sau:

  • Không nên lạm dụng màu sắc: Thông thường chỉ sử dụng một gam màu chủ đạo là màu nhận diện thương hiệu và 2 – 3 màu khác để bổ trợ.
  • Font chữ thống nhất, dễ nhìn: Không sử dụng quá 2 font chữ trong thiết kế profile chuyên nghiệp.
  • Đồng bộ phong cách: Hãy đồng bộ phong cách từ trang đầu đến trang cuối profile, điều đó mang lại sự chuyên nghiệp cho thiết kế hồ sơ năng lực.

Trình bày khoa học.

Khi thiết kế profile hay bất kỳ sản phẩm nào chứa nội dung truyền tải cũng cần chú ý trình bày mạch lạc, khoa học. Văn phong hiện đại, chú ý chính tả và chi tiết thiết kế rõ ràng.

Không nên nhồi nhét quá nhiều chi tiết (hình ảnh, text, màu sắc,…) trong một trong thiết kế. Điều đó sẽ gây khó chịu cho người đọc và mất đi tính thẩm mỹ của thiết kế profile.

Nội dung cô đọng, súc tích.

Những thông điệp truyền tải cần được nhất quán và cô đọng, tránh lan man, dài dòng. Khách hàng chỉ lướt qua xem những điểm đáng chú ý nhất, vì vậy hãy đưa những thông tin nổi bật vào thiết kế profile công ty.

Đừng đưa quá nhiều thông tin vào profile, điều đó sẽ khiến khách hàng bị rối. Hãy đưa những thông tin được cho là quan trọng và súc tích nhất. Nên để các thông tin bổ ích đi kèm với hình ảnh có sức hút lớn.

Lựa chọn hình ảnh hợp ý.

Khách hàng ngày nay thường không đánh giá cao những thiết kế màu mè, quá nhiều yếu tố đồ hoạ nhưng không truyền tải được thông điệp nào cả. Nên sử dụng những hình ảnh mới và sử dụng hình ảnh được sáng tạo riêng, không sao chép từ bất cứ nguồn tài liệu nào.

Những công cụ thiết kế profile đẹp nhất.

  • Adobe Indesign.
  • Corel.
  • Adobe Illustrator.
  • Adobe Photoshop.
  • Canva.

Dịch vụ thiết kế hồ sơ năng lực doanh nghiệp

Nếu bạn có nhu cầu thiết kế profile cho doanh nghiệp của bạn. Hãy liên hệ ngay với chúng tôi. Chuyên cung cấp dịch vụ thiết kế file công ty độc đáo, ấn tượng, chuyên nghiệp giúp thu hút nhiều khách hàng tiềm năng và tăng doanh số bán hàng cho doanh nghiệp.

Báo giá

Quy trình làm việc.

  • Tiếp nhận yêu cầu: Khi khách hàng có nhu cầu thiết kế profile thì hãy liên hệ với công ty của chúng tôi để được tư vấn và hỗ trợ dịch vụ phù hợp.
  • Báo giá: Bên tôi sẽ gửi báo giá thiết kế profile cho khách hàng theo như yêu cầu đã đưa ra.
  • Hợp đồng: Sau khi đã báo giá với khách hàng, công ty sẽ lên hợp đồng, hai bên ký kết và bắt đầu thực hiện theo yêu cầu.
  • Thực hiện và lên bản thử nghiệm: Tiếp theo sẽ gửi thử nghiệm cho khách hàng, thu nhận ý kiến đóng góp.
  • Từ những ý kiến đó sẽ dần hoàn thiện và đưa ra mẫu thiết kế profile ấn tượng nhất.

Kết luận.

Để công ty có thể phát triển vững mạnh và đạt được nhiều thành tựu trong tương lai. Hãy thiết kế profile doanh nghiệp ngay hôm nay. Bạn có thể tham khảo dịch vụ thiết kế profile của công ty chúng tôi. Với đội ngũ nhân viên chuyên nghiệp sẽ giúp bạn tiết kiệm được thời gian và công sức để tập trung vào các chiến dịch Marketing khác của công ty.