Chụp ảnh thời trang

Thời trang ở mỗi thời đại đều không ngừng đổi mới, xu hướng thời trang cũng ngày càng phát triển, theo đó dịch vụ chụp ảnh thời trang cũng ngày càng phổ biến và thịnh hành, thu hút đông đảo các cá nhân kinh doanh, doanh nghiệp biết đến. Để có một bộ ảnh thời trang thu hút và độc đáo, thì ngoài khâu chuẩn bị kỹ càng chúng ta cần phải biết cách làm thế nào để có thể chụp ảnh thời trang một cách chuyên nghiệp và đẹp mắt nhất. Chúng ta cùng bắt đầu tìm hiểu nhé.

Chụp ảnh thời trang là gì?

Chụp ảnh thời trang là một dạng quảng cáo dùng để trưng bày quần áo và các phụ kiện thời trang khác. Chụp ảnh thời trang không đơn thuần chỉ là mặc bộ đồ đó lên người hay sắp xếp quần áo một cách đẹp mắt và chụp. Để có những bức ảnh chụp thời trang đẹp bạn nghĩ rằng nên tập tập trung vào quần áo ư? Điều này đúng nhưng chưa đủ. Nếu bạn không có kiến thức về nhiếp ảnh, cách bài trí và chụp ảnh, độ phơi sáng, sự kết hợp màu sắc,…thì cho dù một bộ quần áo có đẹp, có ấn tượng đến đâu chăng nữa cũng trở nên ngớ ngẩn và kém thẩm mĩ.

Thời trang là nghệ thuật, chụp ảnh thời trang cũng vậy. Chúng ta thường nghĩ đến ảnh thời trang là những model trong những bộ cánh lộng lẫy với cách tạo dáng chuyên nghiệp. Nhưng không chỉ có vậy, thời trang khi được mặc lên, qua con mắt và bàn tay của người chụp ảnh, nó thể hiện được phong cách, khí chất hay thậm chí là tính cách của con người họ.

Lợi ích của chụp hình thời trang

Một tấm hình thời trang đẹp đáng giá hơn cả nghìn lời mô tả, bởi nó thể hiện được rõ nét và chân thực mẫu thiết kế, giúp người xem nhìn nhận và cảm nhận một cách rõ ràng nhất, từ đó mang lại một nguồn doanh thu đến bạn.

Một nghiên cứu cho thấy 67% khách hàng cảm thấy chất lượng hình sản phẩm là quan trọng khi quyết định mua hàng online. Vì khi mua sắm trực tuyến, hình ảnh sản phẩm là điều đầu tiên mà khách hàng quan tâm và có thể quyết định mua sắm từ nó. Vậy nên, bạn nên tìm hiểu cách làm sao để có những mẫu hình chụp thời trang chất lượng, lôi cuốn và bắt hơn. Tất nhiên, sản phẩm thời trang của bạn cũng phải đẹp và chất lượng để có những mẫu ảnh chụp đẹp nhé!

Một điều không thể phủ nhận, khi mẫu thời trang của bạn được chụp dưới tay nghề thành thạo và nghệ thuật của người chụp ảnh, mẫu thiết kế của bạn sẽ trở nên rõ ràng, bật lên những nét đẹp riêng, thu hút được thị giác và nhờ đó việc thuyết phục khách hàng trở nên dễ dàng hơn, khách hàng sẽ tin tưởng và sẵn sàng chi trả cho thiết kế của bạn.

Không chỉ có vậy, ảnh chụp thời trang còn mang lại những lợi ích to lớn dành cho bạn:

  • Tiếp cận được nhiều khách hàng: Nếu như hình ảnh bắt mắt, độc đáo, qua hình ảnh khách hàng có thể hình dung được rõ nét chi tiết sản phẩm thời trang và mong muốn được mặc thử chúng, thì chắc chắn rằng mẫu thời trang của bạn thành công rồi đó, việc thu hút được nhiều khách hàng khác cũng là điều hoàn toàn có thể và dễ hiểu.
  • Xây dựng một thương hiệu uy tín: Hình ảnh chính là đại diện của thương hiệu, qua hình ảnh, người xem có thể hiểu và cảm nhận được thông điệp mà thương hiệu muốn gửi gắm. Vì vậy, việc đầu tư vào hình ảnh là một điều hết sức quan trọng và cần thiết vì khi có một hình ảnh đẹp, độc đáo và khác biệt, thương hiệu của bạn sẽ dành được sự ưu ái trong lòng khách hàng.

Cách chụp ảnh thời trang

Để có một ảnh chụp thời trang đẹp và mang lại hiệu quả cao, ngoài việc mẫu thời trang phải được chuẩn bị kỹ càng thì việc chuẩn bị các khâu chụp ảnh, hậu kỳ chụp ảnh cũng rất quan trọng, dưới đây là một số điều bạn cần biết để có một ảnh chụp thời trang đẹp mắt nhất.

Dụng cụ chụp ảnh thời trang phù hợp, đầy đủ thiết bị

Không cần phải chuẩn bị một bộ dụng cụ to, phức tạp để chụp ảnh thời trang. Không phải cứ càng to, càng nhiều là càng tốt. Điều bạn cần là một chiếc máy ảnh kỹ thuật số chất lượng cao và một số dụng cụ hỗ trợ chuyên dụng. Một bộ đồ có xinh đến đâu, khung cảnh có đẹp thế nào, nhưng chất lượng ảnh không tốt thì mọi thứ cũng chỉ là tạm bợ. Vì vậy, đừng tiếc mà hãy đầu tư cho mình một chiếc máy ảnh chất lượng để có những khung hình chụp xịn xò nhất nhé.

Biết rằng không có thứ gì là hoàn hảo, máy ảnh cũng vậy, cái nào cũng có một nhược điểm riêng của nó, nhưng điều quan trọng là bạn phải biết lựa chọn máy nào phù hợp với công việc của mình.

Khi chọn máy bạn nên những loại máy ảnh DSRL có độ phân giải cao, cảm biến tốt. Vì những loại máy này có thể giúp bạn xử lý linh hoạt cho các dạng khung hình khác nhau. Đặc biệt, trong lĩnh vực thời trang bạn nên chú ý chỉ số megapixel của máy ảnh hơn so với các lĩnh vực chụp ảnh khác như chụp ảnh đường phố, ảnh nghệ thuật,…

Một điều cũng cần được quan tâm khi chọn máy ảnh là máy ảnh đó cần có một ống lens chuẩn. Những ống lens tốt sẽ cho ra ảnh chụp chất lượng cao. Thường các ảnh chụp thời trang máy ảnh sẽ có tiêu cự trong khoảng 35mm đến 135mm. Với ống lens có tiêu cự thấp bạn sẽ dùng trong studio, với những ống lens có tiêu cự cao bạn nên sử dụng cho ngoài trời để đem lại hiệu quả tốt nhất.

Nếu bạn là một người mới bắt đầu, bạn không cần phải mua thêm những thiết bị đèn flash. Để chiếu sáng, bạ hãy gắn một cặp đèn halogen 500W và 2 thiết bị phản chiếu để tán ánh sáng đều khắp studio. Nếu như bạn đã đủ thành thạo, để chuyên nghiệp hơn bạn cũng có thể sắm thêm đèn flash để bức ảnh của bạn chụp trở nên tỏa sáng và lung linh hơn dù là chụp trong studio hay ở ngoài trời nhé.

Ngoài ra, bạn có thể tìm hiểu thêm về dụng cụ Tripod (giá đỡ máy ảnh), dụng cụ này sẽ giúp bạn giữ ổn định và chống rung máy khi chụp, bạn sẽ có một bức hình trở nên chuyên nghiệp hơn, đẹp mắt hơn rất nhiều.

Không thể bỏ qua yếu tố nguồn sáng và hướng sáng

Ánh sáng là một yếu tố quan trọng khi chụp ảnh, dù là bất kì thể loại ảnh chụp nào, ảnh chụp thời trang cũng không ngoại lệ. Khi bạn chọn hướng sáng phù hợp, bộ đồ và cả mẫu ảnh cũng sẽ được tô điểm thêm nhiều điểm nhấn hấp dẫn, độc đáo. Khi ánh sáng và hướng sáng đủ tốt và phù hợp, những bộ cánh thời trang cũng sẽ được thể hiện rõ ưu điểm của nó như chất liệu, màu sắc, kiểu dáng,..

Ánh sáng tự nhiên ban ngày là nguồn sáng hiệu quả giúp ảnh thời trang trở nên trông tự nhiên và thu hút nhất. Thời điểm tốt nhất để áp dụng nguồn sáng này là khoảng từ 7h đến 10h sáng, buổi chiều khoảng từ 3h đến 5h. Với khung giờ này, ánh sáng không bị chói gắt, đem lại trạng thái tốt nhất cho cả mẫu thời trang và mẫu ảnh.

Tuy nhiên với hướng ánh sáng ngược, bạn nên cần chuẩn bị các dụng cụ hắt sáng hay đèn flash để chủ thể phía trước không bị quá tối do hiệu ứng ánh sáng phía sau tạo thành.

Ngoài ra, nếu không chủ động được với nguồn sáng tự nhiên, bạn có thể sử dụng dụng cụ tạo sáng nhân tạo chuyên dụng. Với nguồn sáng nhân tạo, bạn có thể dễ dàng kiểm soát, điều chỉnh nguồn sáng theo ý mình. Nhưng lưu ý rằng, mỗi loại trang phục đều có một ý nghĩa và phong cách riêng nên hãy chọn ánh sáng sao cho phù hợp bạn nhé.

Lựa chọn mẫu ảnh thể hiện đúng ý nghĩa của trang phục

Một bộ trang phục đẹp không chỉ thể hiện qua kiểu dáng, chất liệu hay màu sắc. Muốn toát lên được vẻ đẹp tiềm ẩn của trang phục, làm cho nó trở nên bắt mắt, sống động, ý nghĩa hơn thì mẫu ảnh cũng góp một phần quan trọng không nhỏ. Chọn được mẫu ảnh phù hợp, biết cách thể hiện ý tưởng và bộc lộ được trọn vẹn cảm xúc của trang phục sẽ khiến ảnh chụp thêm phần hút mắt và lôi cuốn hơn rất nhiều.

Lựa chọn phông nền thích hợp

Tùy vào mục đích và ý tưởng vào mẫu thiết kế của thương hiệu sẽ có một background khác nhau. Nhưng bạn có đồng ý rằng, một phông nền cầu kỳ và quá nhiều chi tiết sẽ khiến trang phục của bạn trở nên kém nổi bật vì những chi tiết rối mắt xung quanh? Hãy lựa chọn một phông nền đơn giản để bộ trang phục được nổi bật cách tốt nhất nhé.

Nếu đó là dụng ý cho thiết kế của thương hiệu, với chụp ảnh thời trang ngoài trời nhiều chi tiết, bạn cần cân đối bố cục background xung quanh để những chi tiết đó có thể làm toát lên được ý nghĩa của phong cách thời trang một cách hợp lý và hấp dẫn nhất nhé.

Thử đắm chìm với nhiều góc chụp khác nhau

Mỗi một góc chụp mang lại một cảm giác riêng biệt, khó tả. Đừng mải rập khuôn với các nguyên tắc, bạn có thể phá vỡ chúng để có những góc chụp mới mẻ, mang lại nhiều cảm giác thú vị cho khung ảnh của bạn.

Lưu ý khi chụp thời trang

Một bức ảnh thời trang hoàn hảo và mang lại ý nghĩa cao không nhất định là phải tiêu tốn vào nó với một chi phí lớn, song để có một hình ảnh thời trang chỉn chu và mang lại hiệu quả nhất thì cũng yêu cầu thương hiệu, doanh nghiệp phải chú trọng và đầu tư vào nó. Sau đây là một số điều cần lưu ý để ảnh chụp thời trang trở nên hoàn thiện hơn.

Cần hiểu rõ về sản phẩm, về thương hiệu

Trước khi tiến hành chụp, bạn cần tìm hiểu kỹ sản phẩm này thể hiện điều gì, thương hiệu muốn truyền tải thông điệp gì. Và để biết những điều này, trước hết bạn cần phải làm rõ trang phục này đi theo phong cách nào, sang trọng hay dễ thương, cá tính hay nhẹ nhàng,..trang phục này hướng đến đối tượng khách hàng nào,…

Khi bạn đã hiểu rõ được các thông tin, ý nghĩa của sản phẩm thì việc chụp ảnh thời trang sẽ diễn ra nhanh chóng, hiệu quả và sẽ tạo ra được những bức ảnh đậm chất nghệ thuật, mang ý nghĩa truyền tải một cách tốt nhất.

Lên ý tưởng cho buổi chụp ảnh thời trang

Sau khi đã biết đối tượng khách hàng, phong cách thời trang, thông điệp muốn truyền tải mà thương hiệu, doanh nghiệp muốn hướng đến. Đã đến lúc bạn cần lên ý tưởng cho buổi chụp ảnh thời trang này, hãy tìm cho mình những liên kết gắn với hình ảnh sản phẩm, trang phục để bộ ảnh của bạn có thêm ý nghĩa, thuyết phục ánh nhìn của người xem.

Bạn cũng có thể trao đổi những ý tưởng của mình với thương hiệu, doanh nghiệp. Biết đâu nhờ đó mà bạn khắc phục những thiếu sót và có thêm cho mình những ý tưởng mới lạ thì sao.

Sự sáng tạo đổi mới là điều luôn được đánh giá cao

Bạn lướt qua những khung hình, hàng ngày bắt gặp vô số các ảnh chụp thời trang. Bạn chợt nhận ra, ồ đẹp đấy nhưng sao chúng trông giống giống nhau thế nhỉ!?? Thay vào đó, sao bạn không thử cách khác, có thể là một góc chụp khác, sự phối hợp khác nhau giữa các chi tiết,…Rất có thể bạn sẽ mang lại một phong cách khác biệt mà chưa ai có và biết đâu trở thành một xu hướng thịnh hành, nổi tiếng thì sao.

Trong nghệ thuật, những người nổi tiếng, người đi đầu thường là những người sáng tạo ra trào lưu mới, phong cách mới và nhiếp ảnh cũng không ngoại lệ. Bạn hãy cứ thử sức mình, biết đâu ngày nào đó bạn sẽ nhận được kết quả hoàn toàn bất ngờ đó.

Chú ý trong từng chi tiết nhỏ nhất

Đừng quá mải để ý vào các điều khác mà quên đi mất sản phẩm mình sắp chụp. Đôi khi một lỗi nhỏ nào đó như vết bẩn trên quần áo, vết rách nhỏ ở khuỷu tay cũng khiến bộ trang phục trở nên mất cân đối và hoàn hảo. Bức ảnh chụp vì thế cũng sẽ bị ảnh hưởng ít nhiều về sự không thoải mái này.

Chụp ảnh thời trang không chỉ là việc đem hình ảnh đến với khách hàng một cách chuyên nghiệp và đẹp đẽ nhất mà nó còn là một yếu tố quyết định sự thành công chiến dịch marketing của thương hiệu, doanh nghiệp đó. Vì vậy, để giúp cho thương hiệu của mình có chỗ đứng trên thị trường, được khách hàng nhớ đến, đừng nên bỏ qua việc đầu tư hình ảnh cho mình vì đó không phải là việc làm thông minh và đúng đắn.

Những xu hướng chụp ảnh thời trang mới nhất hiện nay

Ở mỗi thời đại, phong cách thời trang đều có một nét đẹp riêng, nhưng việc đổi mới theo xu hướng sẽ giúp con người dễ dàng đón nhận và có cái nhìn thiện cảm hơn với thương hiệu của bạn. Dưới đây là những xu hướng chụp ảnh thời trang hiện hành bạn có thể tham khảo để lựa chọn cho thương hiệu thời trang của mình.

Chú trọng vào thiết kế để làm nổi bật chủ thể

Bỏ qua những chi tiết rườm rà, phong cách chụp ảnh này vô cùng đơn giản những cũng hết sức thu hút ánh mắt người xem. Bằng việc đưa chủ thể thời trang ra chính giữa trên nền một background đơn giản, điều này làm bật lên được chi tiết vẻ đẹp của của chủ thể thời trang, giúp người xem tập trung và cảm nhận được rõ nét thiết kế hơn.

Phong cách chụp hình này toát lên được vẻ tinh tế, sang trọng và vô cùng thu hút mọi ánh nhìn.

Tập trung vào chi tiết đặc biệt theo nét riêng

Khác với phong cách trên, phong cách chụp hình này không chỉ có một khung ảnh là chủ thể thời trang, mà xung quanh khung hình sẽ có thêm những bức ảnh nhỏ chụp cận cảnh những chi tiết đắt giá có trên mẫu thời trang của bạn. Với cách chụp hình này, bạn có thể thể hiện những nét khác biệt mà chỉ riêng bạn mới có so với các thương hiệu thời trang khác.

Chi tiết thời trang này có thể là một hình vẽ, một biểu tượng hay một họa tiết độc đáo có trên thiết kế của bạn. Và chính điều này sẽ khiến khách hàng thích thú và sẵn sàng mua chúng.

Vẽ nên một bức tranh, một câu chuyện cho bộ sưu tập của bạn

Một yếu tố không thể bỏ qua đó chính là cảm xúc. Cảm xúc được ví như là linh hồn của thiết kế, nó là sợi dây có thể kết nối con người lại với nhau và với mọi điều. Chỉ cần ở đó có cảm xúc. Hãy vẽ lên một bức tranh, viết lên một câu chuyện về cảm hứng khi tạo ra thiết kế, câu chuyện đằng sau bộ sưu tập này bạn sẽ hoàn toàn bất ngờ vì bộ sưu tập của bạn, mẫu thiết kế của bạn nhận được sự đồng cảm và tin tưởng của khách hàng đấy.

Hãy để thiết kế không chỉ là thiết kế mà nó còn là một câu chuyện, một cảm xúc ẩn chứa đằng sau mẫu thiết kế này.

Kết hợp với KOL

KOL trong những năm gần đây là một xu hướng phát triển nhanh chóng bởi mức độ phủ sóng rộng lớn của nó trên các nền tảng online. Hầu như ai trong chúng ta ở thời đại này cũng đã đang tiếp xúc với thời đại công nghệ số này, vì vậy việc hòa nhập trên các kênh online là một lựa chọn đúng đắn và sẽ khiến việc kinh doanh của bạn ngày một phát triển.

Khi người nổi tiếng góp mặt vào trong bộ sưu tập của bạn sẽ khiến thời trang thiết kế trở nên viral hơn, thu hút hơn và dễ dàng được đón nhận bởi công chúng. Khi bạn chọn được một KOL phù hợp với thương hiệu, với thiết của bạn, bạn sẽ vô cùng bất ngờ vì những kết quả mà nó đem lại đấy! Không chỉ là việc tăng doanh số mà thương hiệu của bạn sẽ có một chỗ đứng trên thị trường thời trang này.